Theo Bnews

Thị phần các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc sụt giảm, pin Trung Quốc chiếm ưu thế

(News.oto-hui.com) – Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường SNE Research, thị phần của các nhà sản xuất pin lớn của Hàn Quốc trong quý I/2022 giảm 6,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần pin Trung Quốc chiếm ưu thế (CATL), tăng mạnh trong quý I/2022.
Thị phần pin Trung Quốc chiếm ưu thế (CATL), tăng mạnh trong quý I/2022.

Thị phần của các nhà sản xuất pin lớn của Hàn Quốc trong quý I/2022 giảm 6,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi của các đối thủ Trung Quốc tăng mạnh.

  • Tổng thị phần của LG Energy Solution Ltd., SK On Co. và Samsung SDI Co. ở mức 26,3% trong quý I, so với con số 33,2% của cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm đó trái ngược với sự gia tăng của các công ty Trung Quốc, trong đó có công ty dẫn đầu là CATL, với thị phần tăng mạnh từ 28,5% lên 35%.

  • CATL và hai công ty Trung Quốc khác là BYD và CALB chiếm tổng thị phần 50,5%, so với con số 38% của cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà sản xuất pin của Trung Quốc đang dẫn đầu thị trường nhờ nhu cầu trong nước mạnh và chính sách hỗ trợ của chính phủ nước này.

Trong số các công ty Hàn Quốc, thị phần của SK On, bộ phận sản xuất pin của SK Innovation Co., duy trì vị trí thứ 5, với 6,6%, tăng từ 5,3% nhờ doanh số bán cao đối với pin cung cấp cho mẫu xe IONIQ 5 của Hyundai, và pin cung cấp cho mẫu xe Niro EV và EV6 của Kia.

  • Samsung SDI, nhà cung cấp pin cho các mẫu xe BMW iX và Fiat 500, tụt một bậc xuống vị trí thứ 7.
  • LG Energy Solution vẫn ở vị trí thứ hai, với các khách hàng là Tesla, Volkswagen và Audi./.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác