Tesla tắt tính năng phanh khẩn cấp AEB trên những mẫu xe mới

Theo Consumer Reports, sau khi ra mắt bản cập nhật tính năng phanh tự động khẩn cấp AEB phản ứng ở tốc độ cao, Tesla đã tạm thời tắt tính năng này trên các mẫu xe Model S, Model X và Model 3 mới và hứa hẹn với các chủ xe bị ảnh hưởng rằng hệ thống sẽ được cập nhật trực tuyến và hoạt động đầy đủ trong vòng sáu tuần tới.

Người đại diện của Tesla cho biết: “Gần đây chúng tôi đã có một số thay đổi nhỏ về phần cứng cho hệ thống Autopilot trên những mẫu ô tô mới và chúng tôi đang trong quá trình kiểm duyệt phần cứng bằng cách sử dụng dữ liệu lái xe thực tế. Trong quá trình đó, tính năng phanh khẩn cấp sẽ tạm thời ngưng hoạt động và ở chế độ ẩn. Tesla gọi đây là quá trình hiệu chuẩn lại tạm thời và là một phần trong giao thức chuẩn của Tesla”. Theo báo cáo, những mẫu xe được sản xuất từ sau mẫu xe Model 3 sẽ được cấu hình phần cứng mới và hoàn toàn khác biệt.
Giống như máy tính hay các thiết bị di động, Tesla sẽ đưa ra các bản cập nhật thông qua mạng và tất cả những gì chủ xe phải làm là tải chúng xuống. Tuy nhiên, việc cập nhật qua mạng cũng tốn không ít thời gian. Đối với những khách hàng mua mẫu xe Model S và Model X được chế tạo sau tháng 10 năm 2016 thì Tesla hứa rằng AEB sẽ là một tính năng tiêu chuẩn, tuy nhiên đến tháng 7 năm nay phần mềm này mới được cập nhật đầy đủ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác