Theo Teslarati, Dân Trí

Tesla tái khởi động nhà máy sản xuất tại Thượng Hải – Bất chấp đại dịch coronavirus diễn ra phức tạp

(News.oto-hui.com) – Trong lúc các hãng xe khác đã chọn cách đóng cửa tạm thời thì Tesla tái khởi động nhà máy sản xuất tại Thượng Hải, bất chấp đại dịch coronavirus diễn ra hết sức phức tạp.

Tesla tái khởi động nhà máy sản xuất tại Thượng Hải.

Hàng loạt nhà máy ở Trung Quốc (Vũ Hán – Trung tâm bệnh dịch) đã phải tạm dừng sản xuất trước sự lây lan khủng khiếp của chủng virus mới này (COVID-19). Một số hãng xe còn gấp rút lên kế hoạch sơ tán khẩn cấp các nhân viên và người thân của họ ra khỏi vùng dịch. Trong khi hàng loạt hãng ô tô phải đóng cửa và chưa có kế hoạch “kiếm tiền” trở lại thì đối với Tesla, họ lại bắt đầu tái khởi động ngay lúc đại dịch diễn ra căng thẳng.

Tuy không phải nằm trong vùng đại dịch, thế nhưng tại Thượng Hải đã có hơn 300 ca dương tính với COVID-19. Chính quyền đã phải yêu cầu và bắt buộc dừng các hoạt động sản xuất để đảm bảo an toàn cho người dân và kiềm hãm sự lây lan của chuẩn virus mới này.

Tesla tái khởi động sản xuất mặc dù đại dịch Coronavirus đang diễn ra hết sức phức tạp.
Không thể đóng cửa mãi hoặc lâu dài

Một số hãng xe xác nhận sẽ đóng cửa ít nhất 3 tuần bắt đầu từ tháng 2/2020. Trang tin tức uy tín NBC NEWS cho biết, Tesla đã bộc lộ sự nóng lòng của mình. Vì đại dịch Coronavirus (COVID-19), cổ phiếu của Tesla đã sụt giảm đến 17,18%. Do đó, hãng đã bắt buộc đẩy mạnh các chiến lược tái khởi động nhà máy Gigafactory 3 tại Thượng Hải sớm nhất có thể, nhằm đạt đủ chỉ tiêu xe Tesla Model 3 giao đến tay khách hàng nhanh nhất.

Trang tin Tesmanian đã tiết lộ hình ảnh 40 chiếc xe đưa đón các nhân viên Tesla đeo khẩu trang đến nhà máy Gigafactory 3 làm việc, bất chấp sự lây nhiễm Coronavirus. Tuy nhiên, Tesla cho biết tất cả công nhân của mình đều đã được kiểm tra y tế trước khi quay trở lại nhà máy làm việc.

Những chiếc xe chở nhân viên đến làm việc tại nhà máy Tesla được phát hiện bởi một người có tài khoản Twitter (@Jayinshanghai).
Kì nghỉ Tết dài nhất trong lịch sử

Mặc dù dây chuyền sản xuất của Tesla đã khởi động lại sau kỳ nghỉ Tết nhưng chắc chắn sản lượng sẽ duy trì ở mức độ cầm chừng. Nguyên nhân bởi vì Tesla không thể huy động đủ nguồn phụ tùng từ các hãng sản xuất, cung ứng ở Trung Quốc vẫn đang phải đóng cửa nhà máy vì đại dịch coronavirus.

Trên trang mạng xã hội Weibo, ông Tao Lin (Phó chủ tịch Tesla Trung Quốc) đã chia sẻ việc hoãn lịch giao xe Model 3 cho khách hàng. Trước đó, hãng hẹn khách sẽ giao xe vào đầu tháng 2/2020.

Hiện tại, chưa có căn cứ nào để dự đoán bao giờ Tesla mới khôi phục được sản lượng sản xuất tại Trung Quốc. Điều này phụ thuộc vào tình hình khống chế dịch virus corona và thời điểm các đối tác của hãng tái sản xuất.

Tesla Model 3 được hứa hẹn phải giao cho khách từ đầu tháng 2/2020.

Ngoài Tesla, các nhà sản xuất xe hơi khác ở Trung Quốc cũng đã bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại sản xuất. Ford đã bắt đầu khởi động lại công việc tại một vài đại lý ở Trung Quốc. GM cho biết sẽ chưa thể quay trở lại trong thời gian này, tuy nhiên họ vẫn sẽ hoạt động với hình thức là xử lí lượng hàng tồn kho có sẵn từ các đại lý.

Nhà máy Giga 3 tại Thượng Hải trị giá 2 tỷ USD, là nhà máy đầu tiên của Tesla bên ngoài Hoa Kỳ. Nó có tốc độ chạy hiện tại là 3.000 chiếc mỗi tuần và sản lượng dự kiến ​​ban đầu là 150.000 xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác