Huyndai đình chỉ sản xuất tại Hàn Quốc vì đại dịch Corona Virus

Huyndai đình chỉ sản xuất tại Hàn Quốc vì nguồn cung ứng phụ tùng đã bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch Corona Virus gần đây. Hàn Quốc là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai, nơi vận hành và quản lí bảy nhà máy khác.

Huyndai đình chỉ sản xuất tại Hàn Quốc vì đại dịch Corona Virus.

Việc ngừng sản xuất diễn ra sau sự thiếu hụt trầm trọng về các hệ thống dây điện mà phần lớn được sản xuất từ Trung Quốc. Hai nhà cung cấp bị ảnh hưởng bởi dịch Corona là Tập đoàn Kyungshin và Tập đoàn Yura ở Trung Quốc cho biết họ đang cố gắng thúc đẩy sản xuất ở Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù đắp cho những gì đang xảy ra đối với Trung Quốc.

Đại dịch Corona ảnh hưởng rất lớn không chỉ với các hãng sản xuất ô tô.

“Chúng tôi đang gặp phải tình trạng rất khẩn cấp” – Một quan chức của Tập đoàn Kyungshin nói với Tờ báo Reuters.

Trong khi đó, Lee Hang-koo (một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Kinh tế Công nghiệp & Thương mại Hàn Quốc) tuyên bố rằng cả Hyundai và Kia sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi hai hãng có xu hướng nhập khẩu các bộ phận từ Trung Quốc hơn các nhà sản xuất ô tô khác trên toàn cầu.

Năm 2019, Hàn Quốc đã nhập khẩu 1,56 tỷ đô la phụ tùng ô tô từ Trung Quốc, so với 1,47 tỷ đô la năm 2018.

Nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc trong tháng này theo hướng dẫn của chính phủ Trung Quốc. Danh sách bao gồm Tesla, Ford, Tập đoàn PSA, Nissan và Honda. Cho đến nay (tính đến ngày 5/2/2020), đại dịch Corona Virus đã làm tử vong gần 500 người và lan rộng ra khoảng 20 quốc gia.

Các quốc gia có ca mắc bệnh viêm phổi do Virus Corona gây ra.

Hyundai đang xem xét và lên kế hoạch để giảm thiểu sự gián đoạn hoạt động của mình, bằng việc tìm kiếm các nhà cung cấp khác thay thế ở các khu vực khác.

Theo Reuters

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác