Tesla sẽ khiến nguồn pin trên toàn cầu bị khan hiếm

Những chuyên gia đã nhận định việc xây dựng nhà máy sản xuất Gigafactory của Tesla có thể sẽ gây ra tình trạng khan hiếm pin toàn cầu. 

Theo tạp chí ET News của Hàn Quốc, nhà sản xuất ôtô Mỹ đang sử dụng phần lớn nguồn pin Nhật Bản được cung cấp bởi thương hiệu Panasonic để đáp ứng nhu cầu sản xuất mẫu xe điện Tesla Model 3. Do đó, các công ty khác buộc phải tìm kiếm nguồn pin từ các nhãn hiệu khác như Samsung, LG và Murata, những thương hiệu chưa đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu xe điện toàn cầu.

Hơn nữa, do nguồn cung cấp hạn chế nên một loạt công ty bao gồm những doanh nghiệp công nghệ thông tin và nhiều nhà sản xuất xe điện khác đang phải đối mặt với tình trạng không nhận đủ các đơn hàng pin nhiên liệu từ nay tới giữa năm 2018.

Đại diện của nhà phân phối pin Nhật Bản cho biết: “Hiện tại, chúng tôi không thể mua các pin hình trụ tại Nhật Bản, nhà cung cấp Panasonic đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ không bán thêm bất kì mẫu pin hình trụ nào nữa. Chúng tôi thậm chí không thể mua các sản phẩm của Samsung và LG, ngay cả các sản phẩm của Samsung và LG được sản xuất từ Trung Quốc”.

Các bên có liên quan khẳng định, việc xây dựng nhà máy Gigafactory của Tesla ở nơi xa xôi, hẻo lánh và sự phụ thuộc vào năng lượng tái tạo là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hụt này.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác