Tập đoàn Toyota Motor và những thành tựu trong lịch sử

Toyota là một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành sản xuất ô tô với những thành tựu vượt bậc, khiến các đối thủ phải nể phục. Chúng ta hãy cùng xem lại trang sử hào hùng của thương hiệu này qua bài viết dưới đây nhé.


Kiichiro Toyoda-người sáng lập Toyota Motor

Công ty ô tô Toyota Automobiles của Nhật Bản bắt đầu hoạt động chính thức vào năm 1933 dưới sự lãnh đạo của Kiichiro Toyoda và được đổi tên thành tập đoàn Toyota Motor vào năm 1937.

Chiếc xe đầu tiên của công ty Toyota được ra mắt vào năm 1935 và đến năm 1939 công ty tiến hành thành lập một trung tâm nghiên cứu, một năm sau đó Trung tâm khoa học Toyota ra đời.


Toyota Model AA- mẫu xe đầu tiên của Toyota

Sau thế chiến thứ 2, Toyota đã đưa ra một nguyên mẫu cho chiếc xe cỡ nhỏ vào năm 1947, phân khúc mà các nhà sản xuất của Mỹ không có hứng thú. Năm 1949, chiếc xe có khả năng đạt vận tốc 87 km/h này được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản.


Toyopet Model SA 1947

Trong thời kỳ kinh tế của Nhật gặp khó khăn do giá cả tăng cao và lạm phát leo thang nhưng Toyota vẫn cố gắng sản xuất ra nhiều xe nhất có thể và họ đã bỏ ra 3,5 triệu USD để đầu tư sản xuất nhưng chỉ thu về 2,5 triệu USD. Đây là lý do khiến Toyota phải đối mặt với khoảng lỗ khổng lồ và cần phải có giải pháp cứu nguy cho công ty.

Sau nhiều lần đàm phán, cuối cùng công ty quyết định cắt giảm nguồn nhân lực từ 8000 công nhân xuống còn 2000. Với mô hình quản lý mới, công ty bắt đầu đầu tư vào các công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại hiệu quả sản xuất cao hơn.

Năm 1951, mẫu xe Land Cruiser đầu tiên được giới thiệu, với năng suất sản xuất được 500 chiếc mỗi tháng. Lúc này Toyota tập trung vào chất lượng của xe mà vẫn giữ được mức giá cạnh tranh nhất có thể. Dần dần Toyota đã trở thành một thương hiệu có tiếng và sản lượng vẫn tăng đều từ năm này sang năm khác.


Land Cruiser Model BJ 1951

Năm 1980, Toyota đã vươn lên trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thứ 2 trên thế giới, chỉ sau General Motors. Đến 1984, Toyota hợp tác với General Motors thành lập công ty liên hợp New United Motor Manufacturing (NUMMI). Chính điều này đã cho phép sản phẩm của Toyota có mặt trên thị trường Mỹ.

Vào năm 1989 hãng thành lập thương hiệu xe sang Lexus. Đến năm 1991 lượng xe hơi và xe tải của Toyota trên thị trường Mỹ là hơn 1 triệu chiếc và chiếm hơn 40% trong nền công nghiệp ô tô Nhật Bản. Sau đó, Toyota cũng nhanh chóng thành lập trụ sở ở các nước Mỹ Latinh và Đông Nam Á trong đó có Việt Nam (tháng 9/1995).


Lexus LS 400 1989

Thương hiệu này đã nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh với công chúng và sản lượng bán luôn vượt trội hơn các hãng danh tiếng như BMW, Mercedes-Benz, Jaguar,… Vào năm 1990, Toyota đã đạt mức bán kỷ lục 4 tỷ USD.

Vào tháng 10 năm 1997, Toyota có ý tưởng về mẫu xe kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, sự kết hợp này sẽ tạo ra dòng xe có lượng khí thải giảm một nửa. Ngay sau đó, nhu cầu về mẫu xe thân thiện với môi trường này vượt quá mức mà Toyota có thể sản xuất hàng năm.

Năm 2000, sản lượng của Toyota vượt qua mức 5 triệu chiếc trên toàn thế giới. Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota là chiếc Corolla được sản xuất năm 1966 và tính đến năm 2013 mẫu xe này đã bán được hơn 40 triệu chiếc trên toàn thế giới.


Toyota Corolla 1966

Năm 2013, Toyota đã vượt mặt General Motor về doanh số bán hàng và trở thành nhà sản suất ô tô lớn nhất trên thế giới.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Toyota đã luôn kiên trì và không ngừng đổi mới để từng bước trở thành tập đoàn ô tô có uy tín nhất trên thế giới.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác