Tập đoàn Thụy Sĩ chơi lớn, đổ thêm tiền gạ Volkswagen bán hãng xe Lamborghini

(News.oto-hui.com) – Tuần trước, Quantum Group đã chào giá 7,5 tỷ Euro (9,18 tỷ USD) gạ Volkswagen bán hãng xe Lamborghini, nhưng Volkswagen thẳng thừng từ chối và nói rằng không có ý định bán thương hiệu này. Tuy nhiên, Tập đoàn Thụy Sĩ này lại một lần nữa không hạ quyết tâm, chồng thêm 2,4 tỷ Euro chơi tất tay.

Nỗ lực của Quantum Group – tập đoàn có trụ sở ở Thụy Sĩ – vẫn chưa dừng lại sau khi bị Volkswagen từ chối bán thương hiệu siêu xe Italy với 9,2 tỷ USD. Giờ đây, hãng đầu tư đã tăng khoản tiền thêm 1,2-2,4 tỷ USD, theo Automotive News, nhằm đảm bảo khoản đầu tư cũng như việc làm.

 Quantum Group đã nâng giá lên 11,6 tỷ Euro "gạ" Volkswagen bán hãng xe Lamborghini
Quantum Group đã nâng giá lên 11,6 tỷ Euro “gạ” Volkswagen bán hãng xe Lamborghini

Tất nhiên là lời đề nghị của chúng tôi vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ lưỡng và xem xét cẩn thận quyết định của mình đối với Lamborghini, cùng lời đề nghị kèm theo.” – Nhà sáng lập Quantum Group, ông Rea Stark trả lời trang Auto News. ”

Nếu họ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán, dù là về các điều khoản đầu tư, điều khoản đảm bảo, hay vấn đề giá cả, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng. Chúng tôi cho rằng đây là bước đầu thôi, việc định giá như vậy là rất bình thường đối với các thương hiệu cao cấp”.

Ông Rea Stark cũng chính là một trong những nhà đồng sáng lập Piech Automotive. Công ty này đã ra mắt mẫu xe chạy điện Piech Mark Zero GT EV vào đầu năm 2019 và trong ban lãnh đạo có Anton Piëch cùng với cựu chủ tịch của Porsche và VW – ông Matthias Müller.

Đối với đề nghị mua lại Lamborghini, tập đoàn đầu tư Quantum Group cho biết muốn tạo lập thỏa thuận cung cấp với Audi trong vòng 5 năm tới và chia sẻ quyền sở hữu trí tuệ. Quantum Group cũng cho biết sẽ thành lập một cơ sở sản xuất pin cho xe chạy điện ở Đức.

Không phải tự nhiên tập đoàn đầu tư Thụy Sĩ này nằng nặc đòi mua Lamborghini.

Hồi tháng 3/2019, Volkswagen đã công bố bản kế hoạch mang tên “Tầm nhìn 2030”, tập trung vào các thương hiệu cốt lõi của tập đoàn; đó là VW, Audi và Porsche.

Kế hoạch này được hiểu đồng nghĩa với việc tương lai của các thương hiệu cao cấp kén khách như Lamborghini, Bentley, Bugatti, cùng cả hãng mô-tô Ducati có thể sẽ bị rao bán, hoặc tách ra đứng độc lập (IPO).

Cách đây vài năm, FCA đã thực hiện IPO với Ferrari và giá trị công ty từ đó tăng mạnh. Giá trị thương hiệu Lamborghini gần đây đã tăng lên 11 tỷ USD và các nhà phân tích cho rằng thương hiệu này là ứng viên sáng giá để Volkswagen kiếm tiền, vì đang có doanh số tăng trưởng tốt, chủ yếu nhờ mẫu Urus SUV.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác