Theo VnExpress

Chính phủ Malaysia tiếp tục miễn thuế tiêu thụ cho ô tô mới

(News.otoo-hui.com) – Trước tình hình Covid-19 diễn ra phức tạp, chính phủ Malaysia tiếp tục miễn thuế tiêu thụ cho ô tô mới nước, với mức 100% với xe lắp ráp và 50% xe nhập khẩu, đến hết 2021.

Nhằm kích thích tiêu dùng, đây là lần thứ hai chính phủ Malaysia gia hạn gói ưu đãi thuế SST đối với xe con lắp ráp trong nước (CKD) và nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần gia hạn trước từ 1/1/2021 đến hết tháng 6 sau khi áp dụng giai đoạn đầu (15/6/2020 đến hết 31/12/2020), theo Paultan.

Chính phủ Malaysia tiếp tục miễn thuế tiêu thụ cho ô tô mới
Chính phủ Malaysia tiếp tục miễn thuế tiêu thụ cho ô tô mới

Thuế SST hiện áp mức 10% cho cả xe CKD lẫn CBU (bằng VAT ở Việt Nam), được cộng vào giá bán lẻ. Việc miễn thuế SST sẽ giúp giá ôtô con giảm đáng kể, trong khi xe bán tải không thuộc chương trình ưu đãi vì được xếp vào dòng xe thương mại.

Với lần gia hạn này, người dân Malaysia không còn phải lo chương trình ưu đãi mua xe mới sắp kết thúc như dự kiến (30/6/2021). Họ còn nửa năm để sắm xe với giá rẻ hơn thường lệ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 Malaysia tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo số liệu của WorldOmeter, Malaysia ghi nhận 572.357 ca nhiễm Covid-19 tính đến 1/6, xếp thứ 3 trong Đông Nam Á về số lượng ca mắc sau Indonesia và Philippines. Chính phủ nước này phong tỏa toàn quốc bắt đầu từ 1/6 và diễn ra trong 2 tuần.

Tại Việt Nam, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba cũng đang diễn ra. Sau khi Nghị định 70 áp mức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào 31/12/2020, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tiếp tục có đề xuất gia hạn thêm nhưng Bộ Tài chính trong văn bản trả lời hồi tháng 5, không đồng ý vì cho rằng “không phù hợp trong bối cảnh hiện nay”. Khác với miễn thuế SST ở Malaysia giúp giá xe giảm, miễn lệ phí trước bạ tại Việt Nam không giảm giá xe mà giảm chi phí lăn bánh.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác