THANH NAM (Lược dịch)

Tại sao bạn nên sử dụng cẩm nang sửa chữa ?

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì chiếc ô tô ngày càng thông minh và phức tạp hơn, đòi hỏi các kỹ thuật viên phải được đào tạo một cách chuyên sâu và bài bản.

Để sửa chữa các vấn đề trên xe hơi ngày nay bạn cần phải trang bị một nền tảng kiến thức tốt và một công cụ không thể thiếu để xâm nhập vào một chiếc ô tô đó là cẩm nang sửa chữa của xe. Vậy tại sao chúng ta lại cần đến cẩm nang sửa chữa? Nếu bạn đang thắc mắc và chưa có câu trả lời thì bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các lý do mà bạn nên sở hữu cho mình bộ cẩm nang sửa chữa của xe.

1. Cẩm nang sửa chữa là gì ?
Cẩm nang sửa chữa hay Car Repair Manual là một cuốn sách đi kèm theo xe, trong đó bạn sẽ tìm thấy các kiến thức về cấu tạo chi tiết của chiếc xe từ hệ thống khung gầm, động cơ, hộp số đến những hệ thống bên trong cabin như máy lạnh, âm thanh v.v. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của động cơ và sơ đồ mạch điện cũng được liệt kê chi tiết. Và một phần không thể thiếu của cuốn sách này đó là các hướng dẫn sửa chữa và quy trình bảo dưỡng của dòng xe đó.


Cẩm nang sửa chữa BMW 3 Series

2. Tại sao cẩm nang sửa chữa lại quan trọng ?
Các xe hơi ngày nay đều có hệ thống điện khá phức tạp, động cơ hoạt động dựa trên sự điều khiển của hộp ECU. Vì thế mà khi sửa chữa bạn không thể chỉ dùng kinh nghiệm để tháo lắp hay chẩn đoán pan bệnh được. Ngoài kinh nghiệm bạn cũng nên trang bị cho mình một cuốn cẩm nang sửa chữa đi theo xe để tiện cho việc tháo lắp các chi tiết trong động cơ hay khi kiểm tra các cảm biến.


Một trang của cẩm nang sửa chữa các dòng xe của Daewoo

Cẩm nang sửa chữa đã tổng hợp hết các hướng dẫn tháo lắp và kiểm tra mà bạn chỉ cần biết tiếng anh chuyên ngành là có thể đọc và làm theo dễ dàng.
Ngoài ra còn một số ưu điểm khi sử dụng cẩm nang sửa chữa như:

+ Bạn sẽ không cần bận tâm đến nó quá nhiều khi sửa chữa so với khi tra cứu thông tin bằng điện thoại hay ipad.
+ Nó cũng không dễ bị hư hỏng hay sợ bị bám bẩn khi tay của bạn đang dính dầu mỡ.
+ Độ bền cao hơn các thiết bị điện tử. Nếu bạn sử dụng điện thoại để tra cứu thông tin và nếu sơ ý làm rơi thì có thể nó sẽ bị hư hỏng, còn cẩm nang sửa chữa thì không.
+ Cẩm nang sửa chữa sẽ không bị hết pin như điện thoại hay ipad.

Việc tìm kiếm các kiến thức trên cẩm nang cũng dễ hơn so với trên mạng khi thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật và sơ đồ mạch điện của xe ít khi xuất hiện chính xác trong kết quả tìm kiếm và các thông tin trên mạng lại có quá nhiều khiến bạn không biết nguồn nào là chính xác. Còn khi dùng cẩm nang sửa chữa bạn chỉ cần mở mục lục và tìm số trang là có thể có được thông tin mình cần như lực xiết bulông nắp máy hay sơ đồ mạch điện.


Sử dụng cẩm nang khi sửa chữa

Để tiện lợi trong việc tìm kiếm bạn có thể dùng các miếng giấy dán để đánh dấu các trang hay tìm như cuốn từ điển Anh-Việt vậy. Hãy sở hữu cho mình một cuốn cẩm nang sửa chữa và nếu bạn thấy bất tiện khi cầm sách thì hãy mua phiên bản online và lưu nó trên máy tính cá nhân.

Nguồn: thoughtco

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác