5 mẹo chăm sóc ghế ô tô bạn nên biết

Ghế xe ô tô dù bằng da hay nỉ thì sau nhiều năm sử dụng sẽ bị xuống cấp và nếu không được chăm sóc định kỳ chúng còn tiềm ẩn nhiều loại vi khuẩn gây ẩm mốc có hại cho hệ hô hấp của chúng ta. Chính vì thế việc vệ sinh và bảo dưỡng ghế xe là vô cùng cần thiết để giữ chiếc xe luôn sạch sẽ cũng như đảm bảo sức khỏe của chúng ta trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc ghế ô tô giúp chiếc xe của bạn luôn giữ được vẻ đẹp như mới.

1. Phục hồi ghế da bị hư hỏng
Các loại ghế da trên ô tô sau một thời gian sử dụng thường bị bay màu, hư hỏng, nứt rách, trầy xước làm mất đi vẻ sang trọng của chiếc xe và giải pháp thường thấy là bọc da mới. Tuy nhiên, nhiều loại da thay mới có chi phí vô cùng lớn, khó ai có thể đáp ứng được.

Hiện nay, đã có các biện pháp phục hồi ghế da cho xe ô tô với chi phí “mềm” hơn bằng cách sử dụng các sản phẩm như chất tẩy rửa bề mặt da; chất lấp đầy vết xước, vết rách, lỗ nhỏ và thuốc nhuộm để tái tạo lại màu da.

2. Giữ ghế da không bị khô cứng và nứt
Ghế da rất bền và không đòi hỏi phải bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, sau vài năm sử dụng, ghế sẽ bị bẩn. Hãy sử dụng dung dịch vệ sinh ghế da chuyên dụng để loại bỏ bụi và các vết bẩn bám trên bề mặt ghế. Sau đó, dùng chất bảo vệ dành cho da nhuộm màu hoặc da top-grain (được sử dụng cho hầu hết các chi tiết bọc da trên xe ô tô).

Chất bảo vệ sẽ ngăn không cho các vết bẩn bám lên bề mặt da và giúp cho việc vệ sinh ghế dễ dàng hơn. Hãy chọn loại chất bảo vệ có chứa dầu dưỡng để giữ cho da ghế được mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt.

3. Vệ sinh ghế bằng chất tẩy rửa
Việc bảo dưỡng và vệ sinh ghế da rất đơn giản. Các loại hóa chất chuyên dụng sẽ làm cho ghế da trở nên mịn mượt, mềm và không bị gãy khi ngồi. Để làm sạch bộ ghế da, chúng ta nên dùng các loại hóa chất không chứa kiềm. Nếu chúng tiếp xúc với các loại có độ kiềm cao thì sẽ mau chóng bị xám, bạc màu, ố…

Bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng để vệ sinh ghế, tuy nhiên nên dùng hạn chế để tránh thấm vào vải. Nếu ghế được bọc nhung bạn nên dùng bàn chải lông mềm để chà nhẹ lên mặt vải, tránh làm chúng bị bện lại, nhằm giữ chất vải giống như mới.

4. Bảo vệ vải bọc
Xịt chất bảo vệ lên vải bọc ghế và thảm để ngăn bụi bẩn bám lên và giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, trước khi sử dụng chất bảo vệ bạn nên vệ sinh vải bọc ghế sạch sẽ, nếu không thì các chất bẩn sẽ khó làm sạch.

5. Đặt một chiếc khăn dưới ghế dành cho trẻ em
Các mẩu vụn thức ăn và chất lỏng có thể tích tụ dưới ghế ngồi của trẻ, lâu ngày sẽ tạo ra những vết bẩn bám vĩnh viễn vào ghế da.
Hãy đặt một tấm nhựa dày và một chiếc khăn thấm hút dưới ghế của trẻ để tránh hư hỏng và bảo vệ ghế theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chăm sóc và vệ sinh ghế ngồi thường xuyên không chỉ khiến cho chiếc xe của bạn lúc nào trông cũng lộng lẫy, sạch sẽ và sang trọng mà còn kéo dài thời gian sử dụng của nó, giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, nếu không có thời gian để làm công việc này, bạn hãy tìm đến các dịch vụ chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác