Tại Nhật Bản, tất cả các xe mới sản xuất bắt buộc phải trang bị tính năng đèn pha tự động

(News.oto-hui.com) – Căn cứ vào tình hình giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân, Chính phủ Nhật Bản ban hành luật lệ đặc biệt dành cho xe hơi: Tất cả các xe mới sản xuất bắt buộc phải trang bị đèn pha tự động. Nếu không, chúng sẽ không được phép lưu thông trên đường.

Bài viết liên quan:

Từ 1/4/2020 tại Nhật Bản, tất cả các xe mới sản xuất bắt buộc phải trang bị đèn pha tự động

Từ lâu, đèn chiếu sáng là trang thiết bị vô cùng quan trọng và không thế thiếu đối với mỗi chiếc xe. Nó được ví như đôi mắt dẫn lối vào ban đêm, giúp tăng tầm nhìn hạn chế với các loại thời tiết khắc nghiệt như sương mù, trời mưa,…

Song song với sự phát triển của ô tô, nhiều loại đèn pha được ra mắt với nhiều tính năng ưu việt. Bên cạnh những ích lợi mà đèn pha mang đến, đôi khi đèn pha lại là một thiết bị nguy hiểm đối với người tham gia giao thông khác. Do đó, các nhà nghiên cứu đã phát triển ra một tính năng mới, được ứng dụng rộng rãi trong các xe hơi đời mới hiện nay. Đó là tính năng đèn pha tự động.

 

Tính năng đèn pha tự động như một trang bị mặc định, bắt buộc phải có trên các xe tại Nhật Bản

Nhật Bản áp dụng luật mới: Tất cả các xe đều phải trang bị đèn pha tự động

Và để đảm bảo an toàn tối đa cho người tham gia giao thông hơn nữa, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên áp dụng việc lắp đặt tính năng an toàn bắt buộc trên xe (tính năng đèn pha tự động không thể tắt). Nếu không có nó, tất cả các xe mới sản xuất đều phải khởi động lại quy trình lắp ráp.

Hệ thống đèn pha tự động sẽ bắt buộc phải trang bị trên tất cả xe tại Nhật

Theo báo cáo mới nhất từ trang thông tin Driving Vision News, các nhà sản xuất tại Nhật Bản bắt buộc phải trang bị tính năng an toàn (đèn pha tự động) trên tất cả các xe mới sản xuất từ ngày 01/04/2020. Do đó, đèn pha tự động là sẽ loại tính năng trở thành mặc định trên tất cả xe hơi đời mới tại Nhật Bản.

Theo Quy định 48 của Liên hợp quốc, hệ thống đèn pha phải được kích hoạt trong vòng 2 giây kể từ khi mức ánh sáng xung quanh giảm xuống dưới 1000 lux hoặc trong phạm vi thời gian 15 phút trước khi mặt trời lặn. Mặt khác, đèn pha nên tự động tắt khi lượng ánh sáng xung quanh vượt quá 7000 lux.

Trang bị này sẽ giúp người đi bộ, đi xe đạp an toàn hơn vào ban đêm

Với những mẫu xe được giới thiệu sau Tháng 4/2020, các model này vẫn được phép bán ra thị trường với có hoặc không hệ thống đèn pha tự động cho tới Tháng 10/2021. Kể từ thời điểm đó, hầu hết các phương tiện sẽ phải trang bị công nghệ này. Bên cạnh việc áp dụng cho xe hơi, các xe bus và xe tải cũng sẽ phải trang bị, nhưng thời gian luật lệ sẽ chậm hơn, bắt đầu từ tháng 10/2023.

Theo Tuoitrethudo

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác