Phương Phạm

Tai nạn giao thông ở Anh Quốc giảm 10% nhờ vào công nghệ an toàn mới

(News.oto-hui.com) – Ở Anh Quốc hiện tại có 70% số xe được trang bị tính năng an toàn tự động, với dự đoán sẽ cứu được 2.500 hành khách gặp tai nạn giao thông ở Anh trong năm 2025.

Sự phát triển của hệ thống an toàn tự động tiên tiến được trang bị cho những chiếc xe hơi đã giúp giảm 10% số vụ tai nạn giao thông ở Anh Quốc trong 5 năm vừa qua.

Dữ liệu mới nhất vừa được công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất và phân phối ô tô (SMMT) và JATO Dynamic cho thấy 66,8% số xe mới đều được trang bị sẵn công nghệ an toàn tự động, cụ thể là hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Hệ thống này đã được trang bị trên 1,8 triệu chiếc xe được bán ở Anh Quốc vào năm ngoái và đang có tác động lớn với kỳ vọng giúp giảm số vụ tai nạn nghiêm trọng xuống 25.000 vụ và cứu được 2.500 hành khách trước năm 2030.

Ngoài AEB, danh sách các công nghệ mới giúp giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông ở Anh Quốc còn có hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và hệ thống phát hiện người đi bộ. Bên cạnh đó, ước tính sẽ có khoảng 250.000 chiếc xe mới được trang bị công nghệ đỗ xe tự động.

Trưởng ban điều hành SMMT, ông Mike Hawes cho biết: “Sự an toàn đã được các nhà sản xuất xe hơi xem là một trong những yếu tố được ưu tiên và tốc độ thay đổi công nghệ nhanh hơn bao giờ hết cùng với các công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến đều đã được tích hợp sẵn trên hầu hết những chiếc xe. Những chiếc xe hoàn toàn tự động có thể vẫn còn cần thời gian để phát triển toàn diện nhưng hiện tại hàng triệu người tiêu dùng đang được hưởng những lợi ích của công nghệ mới mang tới, cái mà có thể giúp họ an toàn khi lái xe trên đường.”

Bên cạnh những lợi ích an toàn, SMMT còn cho biết những công nghệ này cũng giúp quốc gia tiết kiệm được 40 tỷ chi phí và tổng lợi nhuận kinh tế Anh Quốc đạt khoảng 51,4 tỷ bảng Anh.

Tổ chức cũng cho biết thêm rằng hầu hết các mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống AEB đều đạt chuẩn 5 sao của NCAP châu Âu.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác