Snapchat và BMW hợp tác để hiện thực hóa quảng cáo thực tế tăng cường

Theo Digital Trends, dù là một ứng dụng rất phổ biến nhưng dưới góc độ kinh doanh Snapchat vẫn chưa thực sự đạt hiệu quả. Trong quý vừa qua, giá cổ phiếu của Snap Inc. đã giảm đáng kể do doanh thu thấp hơn 30 triệu USD so với dự kiến. Để cứu vãn tình hình, công ty đã chuyển sang quảng cáo thực tế tăng cường. Một trong những quảng cáo đầu tiên của hình thức mới này của Snapchat sẽ có sự hỗ trợ của hãng sản xuất xe hơi danh tiếng BMW.

Được xây dựng dựa trên quảng cáo World Lens của Snapchat, người dùng sẽ có thể tương tác với nhiều sản phẩm khác nhau và nhìn thấy chúng ở thế giới thực. Với mẫu xe X2 mới của BMW, ứng dụng sẽ chiếu hình ảnh của chiếc xe vào thế giới thực của người dùng giúp họ có thể đi xung quanh chiếc xe để ngắm nhìn cận cảnh và đổi màu sơn ngoại thất theo ý muốn bằng cách chạm vào chiếc xe trên điện thoại.

BMW hy vọng những quảng cáo này sẽ giúp họ thu hút được khách hàng mới, đặc biệt là giới trẻ – đối tượng người sử dụng chính của Snapchat. Ông Jörg Poggenpohl của BMW cho biết: “Chúng tôi muốn đưa chính sản phẩm của mình vào Snapchat và thế giới của những người dùng ứng dụng này. Đây là cách có ý nghĩa nhất để hướng tới những fan hâm mộ của chúng tôi theo một phong cách phù hợp với kênh và nhóm mục tiêu”.

BMW sẽ là công ty đầu tiên thử nghiệm quảng cáo thực tế tăng cường và Snapchat hy vọng sẽ ngày càng có nhiều hãng sẽ tiếp tục kết nối với hệ thống này. Trước đây Snapchat cũng từng thực hiện khá nhiều loại hình quảng cáo nhưng dễ dàng bị người dùng bỏ qua do các banner quá nhỏ và rời rạc.

Cả Snap và BMW đều hi vọng rằng, dù người dùng không chia sẻ những quảng cáo này với bạn bè của mình, họ sẽ vẫn dành thời gian để nghiên cứu công nghệ thực tế tăng cường và xây dựng một mối liên hệ với thương hiệu. Khả năng tương tác với chiếc xe X2 của BMW chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người hơn là một video trên Youtube mà chúng ta sẽ bỏ qua sau 5 giây.

Từ góc độ của Snapchat, mục tiêu của họ là kiếm được nhiều tiền hơn từ lượng khách hàng hiện tại, vì họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng mới. Liệu hệ thống này có thể đạt hiệu quả dài hạn hay không vẫn còn chưa rõ, nhưng chắc chắn sự mới lạ của cách tiếp cận này sẽ thu hút được nhiều người dùng và nhiều khả năng tạo nên một trào lưu mới trong ngành công nghiệp quảng cáo.

Mộc Miên

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác