Theo Tinhte

Samsung ra mắt chip Exynos dùng cho ô tô thế hệ mới, kết nối 5G

OTOHUI – Hãng Samsung vừa giới thiệu thế hệ chip mới có tên là Exynos Auto T512 phục vụ kết nối 5G trong xe hơi, Exynos Auto V7 phục vụ xử lý hệ thống infotainment trong xe, và dòng chip IC ASIL-B dùng để quản lý năng lượng cho chip Auto V, mang tên S2VPS01.

Exynos Auto T5123 là chip xử lý chuẩn 3GPP Release 15, được thiết kế để đem kết nối 5G tốc độ cao cho những mẫu ô tô ra mắt trong tương lai. Với kết nối tốc độ tối đa 5.1 Gbps, mọi thông tin quan trọng và thiết yếu đều sẽ được cập nhật cho xe theo thời gian thực, cũng như cho phép người ngồi trong xe thưởng thức những nội dung giải trí tốc độ cao cũng như đủ băng thông để gọi điện video với người khác.

Để xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ như vậy, Exynos Auto T5123 hỗ trợ chuẩn kết nối PCIe, trang bị DRAM di động LPDDR4x tiêu thụ điện năng thấp. Cùng với đó, con chip này tích hợp 2 nhân CPU Cortex A55 và module GNSS (Global Navigation Satellite System) để giới hạn sự phụ thuộc vào IC độc lập, cũng như giúp các hãng xe giảm thời gian phát triển giải pháp phần mềm tìm đường cho xe.

Còn trong khi đó, Exynos Auto V7 là chip xử lý hướng tới thị trường ô tô trung và cao cấp, trang bị 8 nhân CPU Cortex A76 tốc độ 1.5 GHz, và 11 nhân GPU ARM Mali G76. Những GPU của chip này được chia thành hai nhóm, ba nhân GPU phục vụ xử lý hình ảnh xuất ra hệ thống màn hình nhỏ và AR-HUD.

Tám nhân GPU còn lại phục vụ xử lý hình ảnh trên màn hình trung tâm của hệ thống infotainment. Chia hai cụm GPU để quá trình xử lý tốt nhất, không can thiệp tới quá trình xử lý các thông tin và hình ảnh của nhau. Cùng với đó, V7 cũng trang bị chip xử lý NPU để nhận diện gương mặt hoặc giọng nói. Exynos Auto V7 trang bị tối đa 32GB LPDDR4x, băng thông tối đa 68.3 GB/s.

Exynos Auto V7 hỗ trợ tối đa 4 màn hình và 12 luồng hình ảnh camera cung cấp thông tin hỗ trợ tài xế và hành khách. Bộ xử lý hình ảnh của V7 cho phép xử lý nguồn hình và tính toán cả địa hình xung quanh xe.

Cuối cùng là IC quản lý điện năng cho Exynos Auto V series, phục vụ cho chip V9 và V7, đạt chuẩn ISO 26262 và ASIL-B. IC này đảm nhiệm vai trò quản lý dòng cấp cho chip xử lý, đảm bảo xe và hệ thống infotainment vận hành hiệu quả và an toàn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác