Theo VNExpress

Sa mạc tắc đường, ô tô xếp hàng dài vô tận chờ hơn 12 tiếng

(News.oto-hui.com) – Tưởng như ở sa mạc, đường sẽ thông thoáng khi lượng xe cộ cực kỳ ít. Nhưng không, một lễ hội thường niên Burning Man được tổ chức ở sa mạc hoang vắng thuộc bang Nevada (Mỹ) đã kết thúc với những hàng ô tô nối dài như vô tận để về nhà.

Giống như bao lễ hội khác sau khi COVID-19 bùng phát, lễ hội Burning Man trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng, được tổ chức vào ngày 5/9/2022 ở sa mạc Black Rock với gần 80.000 người tham gia. Điều đáng chú ý mà chúng tôi đề cập đến không phải bên trong lễ hội có gì đặc biệt mà là những hàng ô tô nối dài chờ đợi để được về nhà khi lễ hội kết thúc.

Hàng dài ô tô xếp hàng để ra khỏi lễ hội, hai bên toàn là cát lún.
Hàng dài ô tô xếp hàng để ra khỏi lễ hội, hai bên toàn là cát lún.

Rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội Twitter đã chia sẻ hàng loạt bài viết về vụ tắc đường có 1-0-2 tại một lễ hội được tổ chức tại sa mạc, khiến nhiều người đã phải chờ nhiều tiếng đồng hồ để có thể thoát ra. Đây giống như là một cảnh phim thảm họa hay là một cuộc di cư nào đó.

“Thời gian chờ đợi là khoảng 8 giờ. Hãy cân nhắc trì hoãn thời điểm khởi hành của bạn đến khi các điều kiện được cải thiện”, là thông báo trên tài khoản của ban tổ chức vào ngày lễ hội kết thúc. Bên cạnh đó, những người tham gia cũng được hướng dẫn theo lộ trình để tránh tắc đường, và bật đài để theo dõi tình hình thực tế.

Thậm chí, một số người cho biết họ phải chờ tới 12 giờ để rời khỏi sự kiện. “Khi chúng tôi bắt đầu khởi hành lúc 20h38 tối qua, thì thời gian ước tính để ra khỏi đó là 6 giờ, nhưng một nửa nhóm mất 10 giờ và nửa còn lại mất tới 12 giờ để ra đến cổng”, một người kể lại.

Khoảng 15 hàng xe nối đuôi dài hút tầm mắt trên sa mạc sau khi lễ hội kết thúc.
Khoảng 15 hàng xe nối đuôi dài hút tầm mắt trên sa mạc sau khi lễ hội kết thúc.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải điều tồi tệ duy nhất của lễ hội năm nay, bởi một trận bão cát vào ngày thứ 7 khiến mặt đường phủ đầy cát bụi, buộc ban tổ chức phải đóng cửa một số lối đi do hiện tượng mất tầm nhìn đối với các lái xe. Nhiệt độ trong tuần qua cũng lên tới 40 độ C khiến hành trình càng trở nên khổ sở.

Burning Man vốn do một nhóm nghệ sĩ San Francisco khởi xướng năm 1986 và đến 1991, lễ hội được đưa tới sa mạc, trở thành điểm đến nổi tiếng đối với những người cá tính mạnh, thậm chí lập dị.

Sự kiện là nơi quy tụ những trò chơi điên rồ nhất mà ai đó có thể tưởng tượng như lớp học đánh nhau, các bữa tiệc khỏa thân trong bọt xà phòng… Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của lễ hội chính là đêm thứ bảy cuối cùng – lễ đốt hình nộm khổng lồ The Man, hay Burning Man. Công trình bằng gỗ này có hình dạng khác nhau theo từng năm. Khán giả sẽ tụ tập xung quanh để chứng kiến ngọn lửa dần nuốt chửng tất cả, đúng với tinh thần “không để lại dấu vết” như một lời nhắc nhở về bảo vệ môi trường.

Xe RV là một trong những dòng xe thông dụng nhất tại Mỹ, được nhiều người dân sử dụng nên không lạ khi chúng ta bắt gặp hình ảnh này.
Xe RV là một trong những dòng xe thông dụng nhất tại Mỹ, được nhiều người dân sử dụng nên không lạ khi chúng ta bắt gặp hình ảnh này.

Theo thời gian, sự kiện ngày càng thu hút sự quan tâm vì thế số lượng người tham gia ngày càng tăng. Năm 2019, khoảng 80.000 người đã đến với Burning Man.

Những năm gần đây, những nhân vật tinh hoa từ thung lũng Silicon và nhiều người nổi tiếng biến bữa tiệc ở sa mạc thành một cuộc hành hương thường niên, với việc nhiều người đến đây bằng máy bay riêng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác