Báo Pháp Luật

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ 25 học sinh với chương trình học bổng dạy nghề miễn phí

(News.oto-hui.com)  Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Khóa 5 của Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota cho 25 học sinh. Chương trình còn có sự hỗ trợ của các đại lý Toyota trên toàn quốc.

 Lễ khai giảng Khóa 5 của Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota Việt Nam
Lễ khai giảng Khóa 5 của Chương trình Học bổng dạy nghề Toyota

Chương trình học bổng dạy nghề Toyota

Chương trình Học bổng dạy nghề của Quỹ Toyota Việt Nam được thực hiện nhằm hỗ trợ các bạn học sinh vừa mới tốt nghiệp trung học phổ thông, đặc biệt là những học sinh đang gặp khó khăn về tài chính, không có khả năng chi trả chi phí học tập và sinh hoạt, cũng như gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chương trình này của Quỹ Toyota Việt Nam nhằm mục đích trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng toàn diện, giúp họ dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp, từ đó tự xây dựng một cuộc sống ổn định trong tương lai.

Chương trình bắt đầu từ năm 2016, được tuyển sinh 2 năm 1 lần trên phạm vi toàn quốc. Trong suốt thời gian đào tạo kéo dài 2 năm, Quỹ Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ cho các em: học phí không hoàn lại, hỗ trợ tài chính, cung cấp chỗ ở miễn phí tại kí túc xá và tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực hành, thực tập.

25 học sinh được dạy nghề miễn phí

Tiếp nối thành công của các khóa học trước, Khóa 5 sẽ tiếp tục triển khai đào tạo 25 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian 02 năm tại trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội
TS. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Khi tham gia chương trình, học viên được đào tạo đồng thời Chương trình Trung cấp chuyên ngành Công nghệ ô tô (đào tạo chuyên ngành tiêu chuẩn kỹ thuật ô tô, tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm) và Chương trình kỹ thuật Toyota (kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô).

Đặc biệt, chương trình tiếp tục nâng cao trải nghiệm thực tế cho học viên qua các chuyến thăm quan và thực tập tại các đại lý Toyota Việt Nam cũng như các doanh nghiệp khác trước khi tốt nghiệp. Điều này nhằm mục đích giúp học viên tích luỹ thêm kiến thức và kỹ năng thực tế, đồng thời tạo cơ hội cho học viên tiếp cận ngành nghề sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

 Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam (TVF)
Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phát biểu tại buổi lễ

Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) chia sẻ:

“Quỹ  đã hợp tác triển khai chương trình Học bổng dạy nghề hợp tác với Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội từ khóa 4 nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.”

“Sau khi tốt nghiệp, nhiều bạn sinh viên Khóa 4 đã ứng tuyển và làm việc cho các đại lý Toyota tại địa phương. Đây cũng là mong muốn của Quỹ vì với chương trình đào tạo và thực tập mà khóa học cung cấp, các em có thể là nguồn nhân lực tốt cho các đại lý Toyota. Hơn nữa, tôi nghĩ đây cũng là một môi trường làm việc tốt và chuyên nghiệp cho các em.”

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh chương trình học bổng dạy nghề Toyota, Quỹ Toyota Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động khác như học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước”, chương trình Monozukuri – bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác