Theo NLD - Dân Việt

Quá tải dịch vụ làm đẹp ô tô dịp Tết Nguyên đán, giá tăng cao đột biến

(News.oto-hui.com) – Nhu cầu tân trang, làm đẹp ôtô dịp Tết tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều cửa hàng quá tải, nên phải từ chối nhận xe.

Ông Thái Minh Hiếu (ngụ TP Thủ Đức) mang chiếc ôtô ra khu vực An Dương Vương, quận 5 để làm đẹp xe ăn Tết nhưng không thể làm ngay được. Tiệm nào cũng đông nghẹt xe, xếp thành nhiều lớp để chờ. Theo ông Hiếu, có điểm nhận làm nhưng họ kêu mang xe về nhà chờ, khi có thợ rảnh sẽ gọi điện báo để mang xe ra làm. Do không xác định được thời gian làm nên ông Hiếu quyết định tự mua đồ về làm đẹp cho xe của mình.

Xe xếp nhiều lớp chờ làm đẹp.

Theo ông Lê Chấn Minh, chủ garage ôtô ở thành phố Thủ Đức, chủ xe tự mua sản phẩm về làm chỉ nên thực hiện các công đoạn đơn giản, dễ làm. Còn những công đoạn khó phải nhờ đến dịch vụ chuyên nghiệp mới bảo đảm được chất lượng cũng như đạt được tính thẩm mỹ. Còn tay ngang mà làm không những không đẹp mà còn dẫn đến lỗi phải mang xe ra dịch vụ xử lý lại.

Ông Minh khuyên chủ xe chỉ nên thực hiện một số công đoạn đơn giản làm đẹp cho xe như vệ sinh bên trong, bên ngoài xe. Theo đó, chủ xe chỉ cần mua chai xịt vệ sinh nội thất khoảng 300.000-400.000 đồng để vệ sinh ghế và các vị trí ốp nhựa. Thao tác đơn giản, xịt lên bề mặt rồi dùng khăn mềm lau lại.

Công đoạn làm sạch mặt sơn cũng như làm bóng cũng khá đơn giản, chỉ cần mua hộp sáp cà na khoảng 100.000 đồng. Sau đó, chủ xe bôi sáp này lên bề mặt sơn và dùng khăn sạch loại mềm chà xát nhiều lần sẽ làm sạch và bóng lớp sơn.

Chủ xe muốn làm mới mâm xe bằng cách sơn, có thể chọn loại sơn pha sẵn có màu sắc ưa thích. Xử lý bằng cách sử dụng băng keo, giấy báo để che phần vỏ xe cũng như thành xe khu vực xung quanh. Sau đó xịt sơn lên mâm dễ dàng. Kế đến là làm mới vỏ xe bằng cách mua chai xịt vỏ, có giá bán khoảng 95.000-120.000 đồng/chai. Ngoài ra, chủ xe cũng nên thay gạt nước mới, loại tốt khoảng 500.000 đồng/cặp. Hoặc gắn thêm camera cập lề, với chi phí gần 1 triệu đồng/bộ sẽ thuận tiện khi đỗ xe.

Theo báo Dân Việt, vào chiều ngày 30/1 (28 Tết), hàng loạt cơ sở rửa xe trên địa bàn Hà Nội hoạt động sôi nổi từ sáng đến chiều muộn do nhu cầu của người dân tăng đột biến.

Trường hợp thuê dịch vụ làm đẹp xe trong dịp Tết không chỉ tốn chi phí cao mà còn bị dịch vụ “mồi chài” đủ thứ mà hiệu quả mang lại không như ý muốn. Chẳng hạn, việc cách âm, phủ gầm cho ôtô đều không mang đến hiệu quả như quảng cáo. Trong khi chi phí lại rất cao, giá cách âm từ 10-30 triệu đồng, phủ gầm từ 4-10 triệu đồng. Hoặc phủ bóng, phủ nano cũng vậy, chỉ một thời gian ngắn không còn bóng, nano cũng không thể bảo vệ được lớp sơn nhưng chi phí từ 6-20 triệu đồng.

Chưa kể, giá cả “đồ chơi” trang bị cho xe cũng được các cửa hàng thổi giá lên tận mây xanh. Những món đồ lặt vặt trị giá khoảng 1 triệu đồng, thời điểm này tăng giá gấp đôi. Camera hành trình có hàng trăm loại, giá vài trăm, vài triệu đồng kể cả chục triệu đồng đều có. Chủ xe không nắm rõ dễ bị dịch vụ đẩy giá lên gấp đôi mà không hay biết. Do đó, chủ xe cần tham khảo nhiều nơi, chọn dịch vụ uy tín cũng như nhờ những người có am hiểu hỗ trợ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác