Pin Tesla mới sẽ có phạm vi sử dụng 700 km, cao hơn 13% so với pin 4680

(News.oto-hui.com) – Thời gian sử dụng pin cũng như phạm vi hoạt động của một chiếc xe điện vẫn là những vấn đề mà người tiêu dùng đang quan tâm. Mới đây, Tesla đã cho ra mắt loại pin mới có thể cung cấp cho xe phạm vi hoạt động lên đến 430 dặm (xấp xỉ 700km). Công nghệ pin mới của Tesla có tên là M3P.

Tesla đã làm việc với một số nhà cung cấp pin để có được loại pin cần thiết cho những chiếc xe như Tesla Model Y. Gần đây, chúng ta đã nghe nói nhiều về loại pin 4680 mới do Panasonic và Tesla hợp tác sản xuất. Tuy nhiên, chúng sẽ được sử dụng cho một số mẫu xe Tesla có giá trung bình.

CATL là một trong những nhà cung cấp khác của Tesla đang đi theo hướng khác, cải thiện mật độ năng lượng và sản xuất một loại pin cao cấp hơn cho nhà sản xuất ô tô EV. Công ty Trung Quốc này sử dụng các vật liệu pin mới sẽ cải thiện mật độ năng lượng khoảng 10-20% và tăng phạm vi hoạt động của xe điện đáng kể.

CATL là một nhà cung cấp pin khổng lồ cho các hãng sản xuất xe điện hiện nay
CATL là một nhà cung cấp pin khổng lồ cho các hãng sản xuất xe điện hiện nay.

Zeng Yuqun, chủ tịch của CATL, đã phát biểu về pin M3P mới của công ty tại Đại hội xe năng lượng mới thế giới. Tại đó, Yuqun nói rằng pin M3P thế hệ tiếp theo của CATL sẽ cho phép một chiếc xe điện chạy được 430 dặm (700 km) mỗi lần sạc. Những vật liệu mới này có khả năng lưu trữ cao hơn các vật liệu cũ khi có cùng mật độ pin.

Chủ tịch CATL - Zeng Yuqun
Chủ tịch CATL – Zeng Yuqun

Ngoài việc mật độ năng lượng được cải thiện nhờ các vật liệu mới, Yuqun nói rằng chi phí sẽ thấp hơn so với cả pin làm từ coban và niken đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Lý tưởng nhất, điều này sẽ chuyển thành một chiếc xe điện rẻ hơn, giá cả phải chăng hơn.

Trên thực tế, thương hiệu này là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới và chỉ riêng doanh số bán hàng của hãng đã chiếm hơn một phần ba doanh số bán pin dành cho xe điện trên toàn cầu. Khách hàng của CATL bao gồm các “ông lớn” trong ngành sản xuất ô tô khác như: Volkswagen và BMW, Ford thậm chí còn nhận được pin từ CATL.

Tesla Model S
Tesla Model S

Ngoài việc cung cấp pin cho các thương hiệu đó, CATL đã thông báo vào đầu tuần trước rằng họ cũng sẽ cung cấp cho Geely Automobile Holdings. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sở hữu các thương hiệu như Volvo, Polestar và Lotus, tất cả đều có xe chạy hoàn toàn bằng điện. CATL gọi đây là pin Qilin, và sẽ sử dụng chúng trong xe Zeekr của Geely và chúng có mật độ năng lượng cao hơn 13% so với pin Panasonic 4680 sẽ được sản xuất tại một nhà máy mới ở Mỹ.

Thông báo về mức tăng phạm vi của CATL đã xuất hiện vào đúng thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp xe điện. Một trong những trở ngại lớn đối với người mua ô tô khi xem xét để mua một chiếc xe điện là phạm vi hoạt động xa hơn và công nghệ CATL M3P mới cung cấp phạm vi hoạt động cho một chiếc EV thậm chí còn nhiều hơn là một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác