Pháp lên kế hoạch siêu dự án sản xuất pin xe ô tô điện

(News.oto-hui.com) – Công ty Verkor, chuyên sản xuất pin xe ô tô điện ở Pháp, vừa công bố kế hoạch xây dựng một “nhà máy sản xuất pin khổng lồ” từ nay đến năm 2023. 

Bài viết liên quan:

Verkor – Công ty có trụ sở tại Grenoble, có sự hỗ trợ từ công ty Schneider Electric, công ty châu Âu EIT InnoEnergy và tập đoàn Idec, một đối tác trong giới bất động sản.

Việc sản xuất trong Gigafactory đầu tiên của Verkor dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023, với công suất 16 GWh pin sẽ tăng lên 50 GWh phù hợp với nhu cầu động lực thị trường. Cơ sở này sẽ yêu cầu khoản đầu tư ban đầu là 1,6 tỷ euro và sẽ tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp đồng thời hỗ trợ thêm hàng ngàn người trong chuỗi cung ứng và hệ sinh thái. Việc tìm kiếm hơn 200 ha đất đã được tiến hành.

“Chúng tôi phải tìm ra giải pháp di chuyển bền vững cho tất cả mọi người. Nhu cầu xe điện đang gia tăng nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục nhập khẩu pin từ châu Á, Pháp phải có khả năng cung cấp được pin xe điện”.

Ông Lemaignan nói với AFP

Việc sản xuất pin rất tốn năng lượng, đặc biệt là việc tinh chế nguyên liệu thô. Pháp là nơi sản xuất điện chủ yếu từ các nguồn phát thải carbon thấp. Thậm chí, lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất thấp hơn ba đến bốn lần so với pin Trung Quốc và có khả năng truy xuất nguồn gốc kim loại.

Trong khi tìm kiếm không gian để xây dựng nhà máy, nhóm tìm kiếm, gồm phần lớn các cựu kỹ sư của tập đoàn Tesla, phải tổ chức, xác nhận các lựa chọn kỹ thuật với một nhà máy thử nghiệm đầu tiên sẽ được xây dựng vào cuối năm 2020 để tối ưu hoá phương thức sản xuất trước khi tiến hành giai đoạn đầu tư công nghiệp.

Ban đầu, mục tiêu công suất của công ty là 16 Gwh, đến năm 2030, công suất tăng lên 40-50 Gwh.

Schneider Electric, có chiến lược hỗ trợ các lĩnh vực mới nổi, xác định rằng họ sẽ cung cấp kiến ​​thức chuyên môn trong việc thiết lập hoạt động và cung ứng.

Để hỗ trợ cho dự án của mình, Verkor đang xem xét mô hình Northvolt, một nhà sản xuất Thụy Điển được thành lập vào năm 2016, hiện nay sản xuất pin độc quyền cho nhãn hiệu Volkswagen.

Tại Pháp, công ty PSA và Saft, là hai công ty con của tập đoàn Total, đã thành lập một liên doanh (ACC) để sản xuất pin cho xe điện vào năm 2023.

Nh.Thạch – AFP

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác