Theo Vnmedia

Ô tô điện VF e34 được chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP, với 78,99 điểm tích luỹ

(News.oto-hui.com) – Tổ chức đánh giá của khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã tiến hành thử nghiệm và xếp hạng an toàn ở mức cao cho mẫu ô tô điện VinFast VF e34. Trong quá trình đánh giá, VF e34 nhận đánh giá 4 sao ở hạng mục Hỗ trợ an toàn và ba hạng mục còn lại đều nhận đánh giá 5 sao.

Trong đợt đánh giá tháng 10, VinFast VF e34 đã được Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) thử nghiệm và chứng nhận an toàn 4 sao tổng thể, với số điểm tích lũy 78,99 điểm.

Với tổng số điểm đạt được là 78,99 điểm, do đó ô tô điện VF e34 không đạt được xếp hạng 5 sao cao nhất. ASEAN NCAP cho biết VF e34 EV đã hoạt động tốt trong việc bảo vệ người lớn (35,92/40 điểm), bảo vệ trẻ em (17,71/20 điểm) và an toàn cho người lái xe mô tô (12,50/20 điểm) trong chu trình thử nghiệm được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc (CATARC).

Trong đó, mẫu xe điện của VinFast nhận đánh giá 4 sao ở hạng mục Hỗ trợ an toàn và ba hạng mục còn lại đều nhận đánh giá 5 sao.

VinFast VF e34 sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm: 6 túi khí, hệ thống nhắc nhở cài dây an toàn cho người ngồi phía trước và phía sau, ổn định thân xe điện tử và chống bó cứng phanh.

Cùng với đó, xe còn được trang bị một số tính năng nâng cao như: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, gọi khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, đèn chiếu xa tự động.

Tại Việt Nam, VinFast VF e34 có giá bán lẻ 690 triệu đồng, được trang bị động cơ điện đặt phía trước cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Xe còn được trang bị một gói pin lithium-ion 42 kWh, có phạm vi hoạt động 285 km theo NEDC.

Quá trình sạc được thực hiện thông qua đầu vào AC (7,4 kW, kết nối Loại 2), với thời gian sạc đầy chưa đến 5 giờ. Ngoài ra còn có sạc nhanh DC (250 kW, kết nối CCS2) để đạt được phạm vi hoạt động 180 km trong 18 phút.

Theo thông báo từ ASEAN NCAP, VF e34 là mẫu xe thứ tư của VinFast được chứng nhận an toàn bởi tổ chức này. Tuy nhiên, đây là sản phẩm đầu tiên của hãng ô tô Việt Nam được đánh giá theo quy trình mới áp dụng trong giai đoạn 2021 – 2025.

Đối với quy trình mới này, điểm nổi bật là việc bổ sung hạng mục đánh giá các tính năng hỗ trợ lái, điển hình như phanh khẩn cấp tự động (AEB). Cùng với đó, hai hạng mục Bảo vệ Trẻ em và An toàn cho Người đi xe máy sẽ có điểm tối đa 20, trong khi hạng mục Bảo vệ Người lớn sẽ có 40 điểm, để tổng điểm ASEAN NCAP có thể đạt lên tới 100 điểm.

Năm 2019, ba mẫu xe xăng đầu tiên của VinFast đã nhận được chứng nhận an toàn từ ASEAN NCAP. Trong đó, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đạt mức 5 sao còn Fadil đạt mức 4 sao. VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng được chứng nhận bởi tổ chức này.


ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asia hay Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á) là chương trình đánh giá tính năng an toàn ô tô Đông Nam Á, thành lập bởi Viện Nghiên cứu An toàn Giao thông Đường bộ Malaysia (MIROS) có trụ sở tại Kajang, Selangor Darul Ehsan, Malaysia, là thành viên của hệ thống Global NCAP.

Tổ chức này đang thực hiện quy trình đánh giá an toàn cho các mẫu ô tô trong giai đoạn 2021 – 2025, gồm 4 hạng mục, cụ thể gồm: Bảo vệ Người lớn (AOP) chiếm tối đa 40 điểm; các hạng mục còn lại mỗi hạng mục chiếm 20 điểm gồm: Bảo vệ Trẻ em (COP), Hỗ trợ An toàn (SA), An toàn cho xe máy (MS). 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác