Theo VNexpress

Ô tô điện ‘không cần sạc’ sắp ra mắt vào cuối năm 2022

(News.oto-hui.com) – Ô tô điện “không cần sạc điện” bằng cổng sạc thông thường sẽ được hãng xe Mỹ (Aptera) ra mắt vào cuối năm 2022. Hiện tại, phiên bản BETA thử nghiệm của mẫu SEV (Solar Electric Vehicle) có quảng đường di chuyển lên đến 1.600 km chỉ với 1 lần sạc pin mặt trời.

Aptera chia sẻ một phần hình ảnh buổi chạy thử phiên bản beta của SEV bên cạnh ba phiên bản alpha. Bản beta cũng là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi xe được sản xuất và dự kiến giao vào cuối năm nay.

Aptera là startup có trụ sở ở San Diego, bang California, chuyên về dòng ô tô điện dùng năng lượng mặt trời (SEV). Sau khi giới thiệu mẫu SEV mới vào cuối 2020 sau khi ra mắt mẫu đầu tiên trong 2019.

Jason Hill, nhà thiết kế của Aptera cho biết: “Xe bản beta với thiết kế gần hoàn thiện. Chúng tôi đang nâng cấp trang bị và tiện nghi, cùng nhiều điều chỉnh ở nội thất gồm ghế, ốp cửa và bảng điều khiển. Cùng thiết kế này sẽ xuất hiện trên phiên bản sản xuất”.

Tại sao ô tô điện Aptera SEV “không cần sạc”?

Aptera SEV trang bị pin 100 kWh và được gọi là ô tô điện “không cần sạc” không phải bởi xe không cần sạc thực sự, mà nhờ các tấm pin mặt trời trên nóc, xe có đủ năng lượng để chạy được 72 km mỗi ngày. Quãng đường không quá dài, nhưng có thể đủ để di chuyển trong thành phố mà không cần sạc.

Một trong những điểm đặc biệt của ô tô điện không cần sạc SEV là chỉ có 3 bánh thay vì 4 bánh như ôtô thông thường. Trong cabin cũng chỉ hai ghế. Ngoại hình hao hao máy bay cá nhân, vì thế thiết kế khí động học của xe tối ưu, với hệ số cản chỉ 0,13 (ví dụ so sánh là Tesla Model 3 có hệ số cản 0,23, hay Volkswagen ID. 4 là 0,28).

Mới có lịch sản xuất vào cuối năm nay, nhưng Aptera đã nhận đặt hàng. Giá xe dự kiến 25.900-46.000 USD.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác