Theo Autopro

Ô tô cũng phải thử vai mới được đóng Fast & Furious

(News.oto-hui.com) – Nam diễn viên Vin Diesel cho biết mỗi ô tô cũng phải thử vai mới được đóng trong Fast & Furious. Chúng sẽ được “tuyển chọn” thật kỹ lưỡng để có thể lột tả được cá tính của từng nhân vật, chứ không phải chỉ cần xe đẹp, xe sang, hay cộp mác siêu xe là sẽ được lên màn ảnh.

Fast and Furious có thể coi là 1 trong những franchise hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh trong khoảng 2 thập kỷ trở lại đây. Với dàn diễn viên tên tuổi, quy mô hoành tráng cùng hàng trăm nhân viên hỗ trợ trong những cảnh quay mạo hiểm và đội ngũ kỹ xảo, hậu kỳ hùng hậu, franchise này đã liên tục gặp hái được nhiều thành công cả về doanh thu lẫn danh tiếng trong những năm qua. Mọi thứ phải được chuẩn bị chu đáo, hoàn hảo nhất để có thể tạo ra loạt bom tấn như vậy, trong đó bao gồm cả khâu “tuyển chọn” ô tô để xem chiếc xe nào xứng đáng được bước lên màn bạc.

Trong 1 buổi phỏng vấn với Entertainment Weekly, nam diễn viên Vin Diesel, người đã gắn bó với Fast & Furious từ những ngày đầu tiên, đã chia sẻ rõ hơn về vấn đề này. Anh cho biết: Những chiếc ô tô trong phim mang ý nghĩa lớn hơn rất nhiều, chứ không chỉ đơn giản là “trông ngầu, chạy nhanh” là đủ.

Nam diễn viên chia sẻ: “Một trong những công đoạn quan trọng khi sản xuất Fast là chúng tôi luôn “thử vai” những chiếc xe của mình. Chúng đóng 1 vai trò rất lớn trong việc thể hiện cá tính của từng nhân vật, thế nên chắc chắn phải có 1 buổi tuyển chọn nghiêm túc. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn phải “bắt đúng sóng” với nhân vật ngồi bên trong, tức là phải hợp tính cách người đó hoặc ăn nhập với cuộc hành trình mà người đó sẽ trải qua trong phim”.

Đây có lẽ là 1 ý tưởng táo bạo mà ít ai ngờ tới, bởi khán giả đại chúng, như bản thân tôi chẳng hạn, chỉ nghĩ đơn giản là họ sẽ lựa chọn những mẫu xe thời thượng nhất, chạy nhanh nhất, và đắt đỏ nhất là đủ. Ngoài ra, cũng khá bất ngờ khi các hãng xe lớn đồng ý để dàn diễn viên chính “tuyển” xe cho riêng mình, thay vì đưa những sản phẩm mới nhất của họ vào phim để quảng bá.

Chia sẻ của Vin Diesel có lẽ cũng sẽ khiến cho khán giả, đặc biệt là người hâm mộ của Fast & Furious, hoặc những ai đam mê ô tô, muốn “cày” lại từ đầu các phần phim của franchise này. Từ đó, họ có thể phân tích lý do vì sao đội ngũ sản xuất lại lựa chọn những mẫu xe như vậy cho từng phần phim cụ thể, và liệu chúng có đáp ứng đúng vai trò lột tả cá tính nhân vật như Diesel đã bật mí hay không.

Còn với những ai ngại xem lại những tác phẩm cũ thì cũng không sao hết, bởi phần mới nhất của Fast & Furious (F9) sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/6 tới đây. Tại Việt Nam, đáng lẽ ra phim đã được công chiếu vào cuối tháng 5 vừa qua, nhưng đành tạm lỡ hẹn với khán giả trước diễn biến phức tạp của đại dịch khiến nhiều rạp phim phải đóng cửa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác