Trịnh Tân

Dầu rò rỉ vào nước làm mát động cơ – Tác nhân gây quá nhiệt động cơ

(News.oto-hui.com) – Cũng giống như cơ thể con người, ô tô của bạn cần được kiểm tra sức khỏe thường xuyên . Nó giúp bạn chẩn đoán bất kỳ vấn đề nào trong thời gian sớm nhất có thể. Một vấn đề phổ biến liên quan đến động cơ ô tô là dầu rò rỉ vào nước làm mát động cơ. Nếu không được khắc phục sớm, nó có thể làm hỏng cả động cơ.

Bình chứa nước làm mát bị lẫn thêm dầu trông như thế nào?

Dầu và nước làm mát là hai chất khác nhau, được chứa trong các bộ phận riêng biệt của xe. Dầu giảm thiểu ma sát giữa các bộ phận bên trong xe. Chất làm mát hoặc tác nhân làm mát kiểm soát nhiệt độ làm việc của động cơ. Hai thứ này không bao giờ được trộn lẫn. Nếu không chiếc xe của bạn sẽ gặp phải một số rắc rối nghiêm trọng.

Dấu hiệu phổ biến nhất của dầu lọt vào trong hệ thống làm mát là sự hiện diện của một lớp nhầy màu nâu sữa trong nước làm mát. Có thể có một lớp dầu bóng trên chất lỏng ở giai đoạn đầu của sự nhiễm bẩn.

I. Lý do dầu rò rỉ vào nước làm mát động cơ

Dưới đây là một số nguyên nhân gây rỏ rỉ phổ biến nhất:

1. Gioăng mặt máy bị hỏng

Gioăng mặt máy là chi tiết được làm bằng thép cao cấp có khả năng chịu nhiệt năm giữa nắp động cơ và quy lát nhằm tăng độ khít khi ghép động cơ cùng mặt quy lát với nhau. Mặt khác có thể hiểu gioăng như là lớp keo đệm giúp hai thiết bị này dính chặt lấy nhau. Với việc độ khít của gioăng không đảm bảo khiến áp suất trong buồng động cơ bị giảm xuống làm cho nhiệt độ và khí cháy thoát ra bên ngoài khiến nước mát bị làm nóng nhanh chóng ảnh hưởng đến công suất hoạt động của xe ô tô. Ngoài ra dầu bôi trơn cơ cấu phân phối khí hoàn toàn có thể lọt vào các “áo nước” làm mát động cơ.

2. Bộ làm mát dầu bôi trơn có vấn đề

Trường hợp này sẽ chỉ xảy ra với loại xe sử dụng hệ thống làm mát dầu bôi trơn bằng nước làm mát. Két làm mát dầu bị nứt là một lý do phổ biến dẫn đến rò rỉ dầu vào nước làm mát. Nó thể bị nứt theo thời gian hoặc do sử dụng quá nhiều tuổi thọ kém đi. Nếu có dầu trong bộ làm mát ô tô của bạn, hãy kiểm tra xem bộ làm mát dầu có bất kỳ vết nứt nào không. Nếu có, hãy thay thế nó càng sớm càng tốt.

3. Vết nứt trong khối động cơ

Nếu bạn thấy có lẫn dầu trong bình chứa nước làm mát, hãy kiểm tra khối động cơ và tìm bất kỳ vết nứt nào. Thiếu dầu và làm mát khi động cơ bị nóng lên, các vết nứt có thể xuất hiện.

Do động cơ sinh ra nhiệt quá lớn, các xi lanh và đầu xi lanh có thể bị nứt ở những chỗ khác nhau. Những vết nứt này làm cho dầu rò rỉ vào chất làm mát.

Có thể nói, một vết nứt bên trong khối động cơ là một tin rất xấu.

Dầu trong bình chứa chất làm mát: Nó có thể nguy hiểm như thế nào?

Dầu và nước làm mát bị trộn lẫn với nhau sẽ không an toàn. Các chất này được cấu tạo từ các nguyên tố khác nhau và phục vụ các mục đích hoàn toàn khác nhau.

Chức năng của dầu là bôi trơn toàn bộ động cơ với độ đặc sệt. Ngược lại, chất làm mát có độ sệt giống như nước và ngăn động cơ xe quá nóng bằng cách giữ nhiệt độ của nó ở mức thấp.

Một khi chất làm mát bị ô nhiễm do dầu rò rỉ, nó không thể giữ cho động cơ mát. Và một động cơ quá nhiệt có thể tạo ra nhiều vấn đề khác nhau, dẫn đến việc sửa chữa tốn kém. Tệ hại hơn, bạn có thể sẽ phải thay toàn bộ động cơ mới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác