Từ nhân viên dọn dẹp trở thành thợ sửa chữa: Các cô gái trẻ mong muốn thành công trong lĩnh vực ô tô

(News.oto-hui.com) – Ngành sửa chữa ô tô trong nhiều năm được coi là “thế giới của đàn ông”, nhưng một chủ gara đã quyết định thay đổi quan điểm này và thực hiện một cuộc cải cách về giới tính bằng cách tuyển dụng nữ thợ sửa chữa.

 Nico Lagidze cùng 2 nữ thợ sửa chữa ông đào tạo
Nico Lagidze, chủ sở hữu của Merc Auto World ở Rivonia, Johannesburg, Nam Phi, cùng 2 nữ thợ sửa chữa ông đào tạo

Kế hoạch tuyển dụng nữ thợ sửa chữa ô tô

Năm ngoái, Nico Lagidze, chủ sở hữu của Merc Auto World ở Rivonia, Johannesburg, Nam Phi, đã thực hiện một chiến dịch kêu gọi các nữ sinh viên kỹ thuật cơ khí mô tô đăng ký thực tập để đào tạo thành thợ sửa chữa ô tô trong gara của mình.

Nhưng những ứng viên mà anh tìm được tỏ ra không mấy hào hứng, và Lagidze, như để chứng tỏ quyết tâm của mình trong việc thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp do nam giới thống trị, đã chi tiền quảng cáo để tuyển nữ thợ sửa chữa và một ứng viên phù hợp đã đáp lại.

Nhưng một người là không đủ, vì vậy anh ta quyết định đào tạo thêm một nữ nhân viên dọn dẹp trong gara của mình thành thợ sửa chữa ô tô.

Và trong vòng ba tháng, gara của anh đã bổ sung thêm vào đội của mình hai thanh niên: Reneilwe Masoga, 19 tuổi và Nichola Langutani Edward, 21 tuổi.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi vì đó là điều chúng tôi đã ấp ủ từ lâu.” Lagidze nói

“Chúng tôi muốn chứng minh rằng trong công nghiệp, phụ nữ đều có khả năng ngang bằng với nam giới, chỉ cần cho họ cơ hội để chứng minh. Nhưng chúng tôi không thể (ngay lập tức) tìm được ứng viên phù hợp. Hai bạn trẻ này rất ham học hỏi và có thái độ tuyệt vời, chính xác là những gì chúng tôi đang tìm kiếm”.

02 nữ thợ sửa chữa xuất sắc

Reneilwe Masoga

Masoga, người mới trúng tuyển hai năm trước và bắt đầu làm công việc dọn dẹp tại xưởng, cho biết khi Lagidze đề nghị đào tạo cô thành thợ sửa chữa, cô nghĩ đó là một trò đùa.

“Anh ấy hỏi tôi có hứng thú với công việc sửa chữa không, và tôi vui vẻ đồng ý. Và bắt đầu những bước nhỏ, giờ tôi có thể làm những việc cơ bản như bảo trì và chẩn đoán. Hiện tại tôi đang làm mọi việc khá dễ dàng”, cô nói

Nichola Langutani Edward

Người bạn trẻ của cô, Edward, cho biết khi cô bước vào xưởng vào cuối năm ngoái, cô đã có một chút kinh nghiệm với một số gara mà cô từng làm việc.

“Trước đó tôi đã thấy trên tin tức rằng Nico đang tìm cách đào tạo các cô gái trẻ thành thợ sửa chữa ô tô và tôi đã đến xem liệu anh ấy đã tìm được ứng viên phù hợp hay chưa. Tôi kể cho anh ấy nghe tất cả về bản thân mình và nói rằng tôi muốn có một cơ hội và may mắn thay, vẫn còn chỗ cho tôi” .

Cặp đôi cho biết đôi khi các chủ phương tiện tỏ ra khá lúng túng trước ý tưởng giao xe của họ cho các cô gái trẻ bảo dưỡng, nhưng cặp đôi luôn khiến những người hoài nghi phải im lặng bằng chất lượng công việc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác