THANH NAM (Lược dịch)

Những nguyên nhân khiến xe không thể tăng tốc

Gặp vấn đề về cấp nhiên liệu hoặc trục trặc trên đường khí xả là hai nguyên nhân chính khiến xe của bạn bị ì và khó có thể tăng tốc trên đường cao tốc.

Bài viết hôm nay sẽ nêu lên các nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn không thể hoặc khó tăng tốc khi đang di chuyển.

1. Cảm biến đo gió hư hỏng hay bị tắc nghẽn.

Cảm biến đo gió nằm trên đường ống nạp, phía sau pô e. Nó có nhiệm vụ đo lượng khí nạp đi vào và gửi tín hiệu về ECU để tính toán lượng nhiên liệu phun. Nếu hoạt động của cảm biến bị sai lệch thì động cơ cũng sẽ khó tăng tốc.


Cảm biến lưu lượng khí nạp bị hư hỏng

2. Cảm biến oxy bị hư hỏng hay gặp trục trặc.

Cảm biến oxy cũng có nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó là xác định lượng oxy có trong khí thải từ đó gửi tín hiệu về ECU để quyết định tỉ lệ A/F của động cơ. Nếu cảm biến hư hỏng, ECU sẽ không biết cần điều chỉnh lượng nhiên liệu như thế nào và kết quả là động cơ khó tăng tốc.


Cảm biến oxy bị hư hỏng

3. Cảm biến vị trí bướm ga bị trục trặc.

Cảm biến này có nhiệm vụ xác định góc mở bướm ga mà góc mở này được điều chỉnh thông qua bàn đạp ga trong cabin. Sau đó cảm biến gửi tín hiệu về ECU. Nếu cảm biến bị hư hỏng, động cơ tăng hay giảm tốc sẽ không thông qua bàn đạp ga, điều này sẽ rất nguy hiểm.


Cảm biến vị trí bướm ga cũng có thể là nguyên nhân

4. Lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn.

Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến động cơ khó tăng tốc. Lọc nhiên liệu vì một lý do nào đó bị tắc nghẽn sẽ khiến lượng nhiên liệu đến động cơ ít và không đủ. Vì vậy khi cần tốc độ, động cơ sẽ bị thiếu hụt nhiên liệu, dẫn đến tình trạng bị giật cục khi cố gắng nhấn ga.


 Lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn

5. Bộ lọc không khí.

Cũng giống như bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc không khí cũng quan trọng không kém. Một thành phần không thể thiếu để động cơ có thể hoạt động đó là không khí và để có thể hoạt động liên tục thì không khí luôn phải được lưu thông một cách tốt nhất. Nếu bộ lọc tắc nghẽn thì động cơ sẽ giảm công suất, khó tăng tốc vì hỗn hợp hòa khí quá giàu.


 Bộ lọc không khí bị bụi bẩn làm tắc nghẽn

Nguồn: cartreatments

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác