Những lý do bạn nên đậu xe dưới bóng râm

Có lẽ bạn chưa hề nghĩ đến việc đỗ xe lâu dưới ánh nắng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến “xế yêu” của mình. Dưới đây là những tác hại phổ biến của ánh nắng mặt trời đối với xe mà các bạn nên tham khảo. 

1. Mùi khó chịu trên xe.

Chắc hẳn nhiều người đã biết cảm giác khi bước vào một chiếc xe hơi bị phơi dưới trời nắng nóng, mùi của những lớp da bọc ghế cùng với mùi như tóc bị cháy sém lan toả khắp trong xe thật không hề dễ chịu chút nào. Thậm chí nếu không may bạn có thể bị bỏng da nếu vô tình chạm phải những phần kim loại trên xe.

2. Hiệu ứng nhà kính.

Khi xe của bạn đỗ dưới ánh nắng trong hàng giờ đồng hồ thì mọi thứ bên trong xe sẽ bị làm nóng lên thậm chí nó còn nóng hơn nhiệt độ ở bên ngoài. Vì thực chất chiếc xe của bạn giống như nhà kính vậy. Khi ánh nắng chiếu trực tiếp lên bề mặt xe, toả nhiệt vào trong xe và càng lúc càng nóng hơn với nhiệt độ 49-60ºC.

3. Trẻ nhỏ có thể bị bỏng.

Mọi thứ trên xe đều sẽ bị nung nóng lên khi bị ánh nắng chiếu vào và dù bạn có bật điều hoà ngay khi bước vào xe thì hơi nóng ở những chi tiết kim loại vẫn còn lưu lại trong vài phút. Vì vậy, nếu bạn cho trẻ nhỏ vào trong xe ngay lúc đó thì bé có thể bị bỏng nếu chạm vào các chi tiết này trong xe.

4. Phá huỷ lớp sơn bảo vệ xe.

Lớp sơn bên ngoài có chức năng giúp xe của bạn có thể chống chọi lại với nhiệt độ khắc nghiệt, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng lúc nào cũng giữ được “phong độ” và vẻ đẹp bóng loáng của mình. Trong ánh nắng mặt trời có chứa một lượng tia cực tím cực mạnh có thể phá vỡ lớp sơn của xe và điều này khiến bạn phải chi một khoản tiền lớn cho việc sơn mới xe.

5. Tiêu hao nhiên liệu.

Việc đậu xe dưới ánh nắng hàng giờ không những làm xe mau cũ và xấu mà nhiên liệu của xe cũng bị bay hơi nhiều hơn.Vì vậy, việc đậu xe dưới bóng râm là rất quan trọng nếu như bạn không muốn xe của mình mau cũ và phải tốn một mớ tiền để tu bổ lại.
Trong trường hợp xe của bạn phải thường xuyên “đội” nắng thì bạn nên có những giải pháp giúp hạn chế những thiệt hại như mua mái che hoặc dùng sáp đánh bóng cho xe.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác