Dantri

Những hãng ô tô có doanh số bán xe cao nhất tháng 11/2019 tại thị trường ô tô Việt Nam

Trong bốn tháng vừa qua, Hyundai luôn là hãng xe dẫn đầu bảng xếp hạng tổng số xe bán ra, vượt lên trên cả đại kình địch Toyota của Nhật Bản. Từ đó, thương hiệu ô tô Hàn Quốc này đã giành lại ngôi vương từ tay Toyota để trở thành hãng ô tô có doanh số bán xe cao nhất năm 2019.

Mặc dù đã nhiều lần Toyota cho thấy họ đã cố gắng giảm giá tối đa các sản phẩm cùng quà khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Thế nhưng, các con số thống kê không biết “nói dối”, Hyundai đã cho thấy rằng sức hút từ các sản phẩm của mình mạnh mẽ đến dường nào..

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Hyundai dẫn đầu về doanh số bán các dòng xe du lịch lắp ráp trong nước. Đã liên tiếp 4 tháng họ vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ của mình. Nếu ở tháng 10/2019 Hyundai bán được nhiều hơn Toyota khoảng 500 chiếc xe thì đến tháng 11/2019 con số này đã được gia tăng cách biệt gấp hai lần. Để đạt được điều này không thể không nhắc đến thế mạnh dòng xe Hyundai vốn đã được kiểm chứng tốt như Accent (khoảng 2.000 xe), Grand i10 (hơn 1.700 xe), Tucson (820 xe) và Santa Fe (825 xe).

Nếu tính từ đầu năm 2019, doanh số bán xe của Hyundai đã đạt 70.800 chiếc xe và nhiều khả năng sẽ gia tăng cách biệt đối với Toyota (đạt 70.600 xe). Và chỉ còn một tháng cuối cùng (tháng 12) để Hyundai chính thức vươn lên trở thành hãng ô tô có doanh số bán xe cao nhất Việt Nam trong năm 2019.

Vừa qua, theo công bố của VAMA, dòng xe Xpander của Mitsubishi vẫn chưa hạ nhiệt, liên tiếp vượt qua và dẫn đầu bảng xếp hạng dòng xe bán chạy nhất tháng 11/2019. Vios của Toyota đã bất ngờ bị đánh bật ra khỏi ngôi vương chỉ trong hai tháng (tháng 10, tháng 11). Tuy nhiên, thị phần của Mitsubishi không quá cao, chỉ chiếm 9,7% trong bảng xếp hạng của VAMA tính đến hết tháng 11 năm 2019. Mitsubishi hiện đứng vị trí thứ ba (3.750 chiếc) trên bảng xếp hạng doanh số bán xe cao nhất tháng 11/2019.

Điều bất ngờ nhất trong tháng 11/2019 vừa qua, Mercedes-Benz dù là một thành viên của VAMA nhưng đã ngừng cung cấp số liệu thống kê cho VAMA. Điều này tạo ra sự tò mò về sự phát triển của hãng xe sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước. Mới đây, khu vực nhà xưởng của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ bị thu hồi để chuyển đổi sang lĩnh vực khác phù hợp hơn theo đúng kế hoạch của hãng. Từng có tin tức cho biết TC MOTOR (tiền thân Hyundai Thành Công) sẽ tiếp quản thương hiệu này nhưng đến nay vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Dưới đây là danh sách các hãng ô tô có doanh số bán xe cao nhất tháng 11/2019:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác