Các nhà máy ô tô tiếp tục tạm dừng sản xuất dù không thuộc tỉnh thành có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao

(News.oto-hui.com) – Mới đây, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ kéo dài thêm thời gian cách ly xã hội đến ngày 22/4/2020 với các tỉnh thành có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao. Mặc dù không thuộc tỉnh thành có nguy cơ cao, các nhà máy ô tô tiếp tục tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn.

Bài viết liên quan:

Các nhà máy ô tô không thuộc vùng nguy cơ cao như Honda (Vĩnh Phúc và Hà Nam), Ford (Hải Dương) đều tiếp tục tạm dừng tất cả các hoạt động sản xuất theo chỉ thị. Nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc sau khi tạm dừng từ ngày 30/3 cho biết tùy theo tình hình dịch bệnh sẽ cho bắt đầu trở lại hoạt động.

Bên cạnh đó, hai nhà máy thuộc vùng có nguy cơ cao như Hyundai (Ninh Bình) và Mercedes-Benz (Tp Hồ Chí Minh)cho biết đã tiếp tục tạm dừng thêm, việc hoạt động trở lại cũng như các nhà máy ô tô khác, tùy theo quyết định của Chính phủ.

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng đang trong quá trình “đợi” để sản xuất máy thở

Nhà máy của VinFast tại vùng có nguy cơ trung bình (Hải Phòng) cũng đã tiếp tục tạm dừng sản xuất,  nhưng đang chuyển sang trạng thái “sẵn sàng” để đi vào sản xuất máy thở ngay khi phụ tùng và linh kiện cập cảng.

Tại Quảng Nam, nhà máy của tập đoàn Thaco vẫn đang hoạt động cầm chừng, đã giảm 1/3 số lượng công nhân, song song với việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, khám thân nhiệt, tuân thủ giãn cách an toàn, sử dụng suất ăn công nghiệp tới từng công nhân…

Các thương hiệu ôtô tại Việt Nam đều cho biết, khả năng cung ứng xe cho thị trường có bị ảnh hưởng nhưng sẽ không nặng nề ngay lập tức mà sẽ vào những tháng tới đây, đặc biệt khi nguồn cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Theo Dantri

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác