Ngọc Linh - Thời báo Tài chính Việt Nam

Linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu tăng hơn 26%

(News.oto-hui.com) – Theo thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng Linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó chủ yếu nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu tăng hơn 26%

Cụ thể, thống kê sơ bộ của cơ quan hải quan cho thấy, trong tháng 3/2021, các doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng linh kiện và phụ tùng ô tô các loại đạt kim ngạch 491 triệu USD, trong khi đó con số này của tháng trước là 345 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng này đã tăng 42% so với tháng trước.

Thống kê cũng cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng qua có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Hàn Quốc với 128 triệu USD, từ Nhật Bản với 92 triệu USD, từ Thái Lan với 89 triệu USD, từ Trung Quốc với 76 triệu USD, từ Ấn Độ với 31 triệu USD và từ Indonesia với 23,9 triệu USD.

Tính chung, linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 6 thị trường, nước xuất xứ này đạt 440 triệu USD, chiếm tỷ trọng 90% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tháng qua.

Với kết quả nêu trên, cơ quan hải quan ghi nhận, trong quý I/2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ô tô đạt 1,22 tỷ USD, tăng 26,1% (tăng 253 triệu USD) so với cùng kỳ năm 2020.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác