THANH NAM (Lược dịch)

Nguyên nhân khiến phanh kêu khi xe đi lùi

Tiếng ồn khi bạn sử dụng phanh đôi khi cũng hay xuất hiện khi bạn lái xe, nó là biểu hiện của một sự hư hỏng có thể là khá nghiêm trọng đối với hệ thống phanh. Đôi khi tiếng kêu còn phát ra khi bạn đi với số lùi, vậy nguyên nhân là do đâu ?

1. Miếng đệm má phanh hư hỏng.

Nguyên nhân có thể là do miếng đệm má phanh bị mất hoăc hư hỏng. Những miếng kim loại này thường bị bỏ qua khi tháo lắp, hoặc quên không lắp vào khi thay má phanh khiến phanh kêu khi xe đi lùi. Vậy nên bạn cần chú ý lắp miếng đệm má phanh khi thay thế má phanh hoặc thay thế chúng khi bị hư hỏng.


Miếng đệm chống ồn má phanh

2. Tiếng kêu cót két do thanh báo mòn gây ra.

Nếu xe có tiếng kêu phát ra từ phanh ngay cả khi bạn đi tới hoặc lùi thì có thể nguyên nhân là do thanh báo mòn nằm ở đuôi má phanh. Thanh này có thể cọ vào đĩa phanh và gây ra các tiếng kêu cót két khó chịu khi xe di chuyển. Đó cũng là dấu hiệu chỉ ra bạn cần thay má phanh.


Thanh báo mòn trên má phanh cọ vào đĩa phanh

3. Kiểm tra các bề mặt ma sát.

Đôi khi tiếng kêu cót két có thể là do giữa má phanh và đĩa phanh có một miếng kim loại bị lọt vào và gây ra tiếng kêu này. Bạn có thể kiểm tra và vệ sinh bề mặt má phanh và đĩa phanh để khắc phục vấn đề.


Kiểm tra bề mặt ma sát giữa má phanh và đĩa phanh

4. Tiếng ồn do thiếu sự bôi trơn.

Ngoài ra, tiếng ồn còn có thể bị gây ra bởi các má phanh, mặt sau của các má phanh cố một tấm kim loại, chúng tiếp xúc với cùm phanh bằng kim loại nên nếu không được tra mỡ thì sẽ gây ra tiếng kêu. Vậy nên, khi tháo má phanh để thay thế thì bạn cần tra một ít mỡ lên đằng sau má phanh để hạn chế tiếng ồn khi phanh, nhưng cũng đừng tra quá nhiều vì có thể khiến má phanh bị bám bụi.


 Bôi trơn mặt sau má phanh

5. Đĩa phanh mòn không đều.

Đây cũng là một nguyên nhân khiến tiếng kêu phát ra khi xe lùi hay đi tới. Bạn có thể mang đĩa phanh đi rà lại để má phanh có thể tiếp xúc tốt hơn và không gấy ra tiếng kêu.


Đĩa phanh mòn không đều

Nguồn: doityourself

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác