THANH NAM (Lược dịch)

Hướng dẫn lấy chìa khóa bị gãy ra khỏi ổ khóa khởi động ô tô

Chìa khóa bị gãy là một việc khiến các tài xế xe hơi vô cùng bực mình, tuy nhiên thật may mắn là bạn vẫn có thể tự mình xử lý vấn đề này với các bước hướng dẫn dưới đây.

Sử dụng dây kim loại

Bước 1. Loại bỏ các bụi bẩn cũng như các mảnh vỡ kim loại còn trong ổ khóa bằng khí nén. Không nên sử dụng dung dịch làm sạch hay bôi trơn vì chúng có thể gây hư hỏng cho ổ khóa.

Bước 2. Đưa phần còn lại của chìa khóa vào ổ khóa để kiểm tra vị trí của phần bị gãy có sâu hay không.

Bước 3. Lấy một cái ghim giấy và duỗi thẳng nó ra rồi uốn cong hai đầu (như hình minh hoạ bên dưới). Sau đó, bạn luồn nó dọc theo chìa khóa sao cho tiếp cận được với phần khóa bị gãy.

Bước 4. Nhẹ nhàng rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa, chú ý không để dây kim loại kéo theo ra ngoài.

Bước 5. Cố gắng móc phần chìa khóa bị gãy vào dây thép sao cho bạn có thể dùng dây thép để kéo phần chìa khóa bị gãy ra khỏi ổ khóa.

Bước 6. Kéo phần chìa khóa bị gãy ra. Kéo phần chìa khóa bị gãy ra ngoài, chú ý bạn có thể lắc lên xuống để tránh bị kẹt thêm.

Sử dụng kìm nhọn

Bước 1. Đưa đầu kìm nhọn vào trong ổ khóa, cố gắng cặp được vào phần chìa khóa bị gãy.

Bước 2. Nếu bạn đã cặp được vào phần đuôi của mảnh chìa khóa bị vỡ, hãy kéo nó ra ngoài, không nên lôi quá nhanh vì có thể bị tuột mất. Bạn nên chú ý kéo nó theo hướng của chìa khóa đi ra, không kéo nó theo hướng khác.

Nếu làm theo hai cách trên mà bạn vẫn không thể lấy được mảnh vỡ ra ngoài thì hãy liên hệ với một cửa hàng chuyên sửa chữa khóa để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nguồn: Wiki

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác