Vietnamnet

Người mẹ tự lái ô tô phượt khắp Hà Giang cùng con gái

(News.oto-hui.com) – Do giá vé máy bay tăng cao, chị Liên quyết định tự lái ô tô riêng từ Hà Nội, đưa con gái đi phượt Hà Giang trong 5 ngày 4 đêm với tổng chi phí không quá 5 triệu đồng (bao gồm xăng xe, dịch vụ lưu trú và ăn uống).

Chị Nguyễn Bích Liên (SN 1989, ở Hà Nội) cùng con gái có chuyến du lịch tới Hà Giang vào tháng 3 vừa qua. Chuyến đi này, chị tự lái ô tô, đưa con khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng ở vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc.

nguoi-me-tu-lai-o-to-phuot-xuyen-ha-giang-cung-con-gai-1

“Dự định ban đầu là mình sẽ lái xe đưa con gái đi trải nghiệm một số tỉnh thành phía Bắc trong khoảng 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, do thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm sâu và mưa lạnh nên hai mẹ con mới chỉ khám phá được Hà Giang với lịch trình gói gọn 5 ngày 4 đêm”, chị Liên nói.

Kinh nghiệm lái ô tô đường dài của nữ du khách Hà Nội

Trước đây, chị từng nhiều lần tự lái ô tô đi du lịch khắp nơi, quanh khu vực miền Bắc và cả những hành trình từ Hà Nội đến Mũi Cà Mau,… Tùy mục đích và địa điểm mà có chuyến đi, chị chỉ “đổi gió”, thư giãn trong vài ngày hoặc đôi khi kéo dài thời gian lên 1 tuần, thậm chí gần 1 tháng.

Theo chị Liên, việc tự lái ô tô đi du lịch có hạn chế là thời gian di chuyển dài, dễ gây mệt mỏi vì luôn phải giữ trạng thái tỉnh táo, tập trung cao độ. Tuy nhiên, hình thức này lại có ưu điểm là chi phí rẻ hơn so với đi máy bay và dễ dàng chủ động được giờ giấc và lộ trình như mong muốn.

Trước chuyến đi phượt Hà Giang bằng ô tô riêng, chị Liên cho biết phải chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, nhất là về mặt tinh thần. Lý do là bởi, những lần du lịch trước, chị đều có con trai lớn 14 tuổi đồng hành. Cậu bé có thể hỗ trợ mẹ nhiều việc. Tuy nhiên chuyến đi này, do vướng kỳ thi giữa kỳ 2 nên cậu không thể tham gia hành trình cùng mẹ và em gái.

nguoi-me-tu-lai-o-to-phuot-xuyen-ha-giang-cung-con-gai-2

Chưa kể, cung đường tới Hà Giang được xem là nguy hiểm, “khó nhằn” bậc nhất Việt Nam vì nhiều đèo, khúc cua tay áo và vực hiểm trở. Ngay cả những tài xế giàu kinh nghiệm cũng dè chừng khi di chuyển qua khu vực này.

Ngoài chuẩn bị tinh thần, các vật dụng cá nhân thiết yếu, chị cũng phải cho ô tô đi bảo dưỡng định kỳ để thay dầu và quan trọng nhất là lốp, phanh.

Vì một mình tự lái, quãng đường lại xa nên chị Liên cũng đặt ra một số tiêu chí để chuyến đi đảm bảo an toàn và bản thân không bị “quá tải”. Nếu trời mưa to, chị sẽ tạm dừng lái xe hoặc chỉ di chuyển với tốc độ chậm vì đường trơn.

“Trước khi di chuyển, mình sẽ nhìn đồng hồ và căn giờ làm sao lái xe khoảng 2 – 2,5 tiếng là sẽ nghỉ dọc đường. Nếu gặp quán nước thì vào nghỉ chân, còn không có quán ven đường thì mình vẫn dừng, xuống xe nghỉ ngơi khoảng 10 – 15 phút cho tỉnh táo rồi tiếp tục hành trình.

Việc nghỉ gián đoạn như vậy rất quan trọng, vì khi lái ô tô thì mình phải tập trung cao độ, nhất là mắt. Nên khi nghỉ ngơi sẽ giúp mắt được thư giãn hơn”, chị Liên cho hay.

Chị thừa nhận, suốt chuyến đi, may mắn là hai mẹ con không gặp bất kỳ sự cố hay khó khăn nào. Đó cũng là nhờ những kinh nghiệm mà chị tích lũy được từ các hành trình tự cầm lái trước đó như kiểm tra ô tô trước khi khởi hành, đổ đầy xăng từ trung tâm,…

Du lịch với chi phí tiết kiệm

nguoi-me-tu-lai-o-to-phuot-xuyen-ha-giang-cung-con-gai-3

Tại Hà Giang, chị Liên và con gái có cơ hội ghé thăm nhiều nơi, check-in loạt điểm đến nổi tiếng như cột mốc Km0, núi đôi Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú, làng Lô Lô Chải, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế,…

“Điểm đến nào hai mẹ con cũng dành thời gian trải nghiệm và chụp hình vì Hà Giang đẹp quá. Mình và con gái thích nhất khi đến cột cờ Lũng Cú, bên trên là lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Hai mẹ con đã chơi ở đây khá lâu vì thích thú, không muốn di chuyển tiếp”, nữ du khách đến từ Hà Nội nhớ lại.

Chị Liên tiết lộ, tổng chi phí chuyến du lịch Hà Giang của hai mẹ con hết khoảng 5 triệu đồng, trong đó bao gồm: 200.000 đồng phí đi cao tốc Hà Nội – Phú Thọ; 1.3 triệu đồng tiền xăng xe hai chiều; 3.5 triệu tiền ăn uống, ngủ nghỉ;…

“Chi phí ăn nghỉ phụ thuộc nhu cầu của mỗi người nên mức giá không giống nhau. Mình là phụ nữ, đi cùng con gái nên hai mẹ con không đặt nặng vấn đề vào việc ăn uống những bữa chính. Chủ yếu là tiền mua sữa, trái cây, bánh ngọt, đồ uống.”

Mình thấy chi phí cho một chuyến trải nghiệm 5 ngày 4 đêm như vậy là phù hợp, không quá tốn kém mà vẫn mang lại những kỉ niệm khó quên ở nơi địa đầu Tổ quốc”, chị bày tỏ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác