Cụ bà 103 tuổi tự lái ô tô đi chơi dù bằng lái hết hạn và xe không có bảo hiểm

(News.oto-hui.com) – Một cụ bà người Ý 103 tuổi đã bị cảnh sát xử phạt vì sử dụng bằng lái hết hạn, điều khiển ô tô đã hết hạn bảo hiểm đi dạo chơi ban đêm.

Cảnh sát cho biết họ “rất ngạc nhiên” về độ tuổi của Giuseppina Molinari
Cảnh sát cho biết họ “rất ngạc nhiên” về độ tuổi của Giuseppina Molinari

Theo The Guardian, cảnh sát Ý nhận được cuộc gọi vào khoảng 1 giờ sáng ngày 14/3, báo cáo về một trường hợp điều khiển ô tô nguy hiểm ở trung tâm Bondeno, thị trấn có khoảng 13.000 dân gần Ferrara.

Theo báo cáo, các cảnh sát được điều động đến hiện trườn đã “vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra năm sinh của tài xế”.

Cảnh sát cho biết Giuseppina Molinari, hay còn gọi là Giose, sinh năm 1920. Cụ bà đang lái ô tô đến Bondeno để gặp bạn bè và có lẽ đã bị mất phương hướng trong bóng tối và lạc đường.

Giấy phép lái xe của Molinari đã hết hạn hai năm trước. Theo quy định ở Ý, những người lái xe trên 80 tuổi phải trải qua cuộc kiểm tra y tế hai năm một lần để gia hạn giấy phép.

 Các tài xế ô tô trên 80 tuổi phải trải qua cuộc kiểm tra y tế hai năm một lần để gia hạn giấy phép.
Các tài xế ô tô trên 80 tuổi phải trải qua cuộc kiểm tra y tế hai năm một lần để gia hạn giấy phép.

Molinari bị cảnh sát xử phạt và đưa về nhà. Tuy nhiên, cụ bà cho biết sẽ tìm một phương tiện khác để thay thê chứ không chịu ở nhà.

“Tôi sẽ mua cho mình một chiếc Vespa,” Molinari nói với tờ báo địa phương La Nuova Ferrara.

Trong thời gian chờ đợi, bà cụ dự định đi thăm bạn bè bằng xe đạp.

Thị trưởng Ferrara, Alan Fabbri, ca ngợi phong cách sống của cô. “Tôi sẽ trao cho Giose một huy chương thay vì phạt tiền,” ông nói.

“Có được sức mạnh nội tâm như vậy là điều không bình thường, và nó mang lại cho tôi niềm hy vọng cho tuổi già của chính mình!” ngài thị trưởng chia sẻ trên trang cá nhân cửa mình.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác