Ngất ngây với concept GR Super Sport mạnh 986 mã lực của Toyota

Nếu như Mercedes – AMG có Project One, Red Bull Racing và Aston Martin có Valkyrie thì Toyota cũng đang tập trung phát triển phiên bản GR Super Sport với tham vọng thống lĩnh giải đua WEC.  

GR Super Sport là một ý tưởng đột phá được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua LMP1 của hãng, tuy nhiên, trên thực tế nhà sản xuất đến từ Nhật Bản cho biết mẫu xe này lại sử dụng những thành phần chính giống như chiếc TS050 Hybrid. Chính vì vậy, nó có thể là một chiếc xe đua đường phố.

Trái tim của siêu xe này chính là khối động cơ tăng áp kép V6 2.4L kết hợp với một động cơ hybrid sản sinh công suất lên tới 986 mã lực.

Ngoại hình của GR Super Sport khá bắt mắt với bộ la-zăng 18 inch được bọc bởi lốp xe 330/710R18 lớn. Hai ống xả được gắn cao ở phái sau gần với cửa sổ hậu của xe. Ngoài ra, thay vì trang bị gương chiếu hậu ở hai bên xe thì chiếc concept này sử dụng hệ thống camera, cùng với hai camera gắn ở cản bùn phía trước giúp ghi lại những hình ảnh dưới mặt đường.

Với cánh chia gió lớn ở phía trước cùng bộ khuếch tán và cánh lướt gió khổng lồ ở phía sau đã giúp cho concept mới nhất của Toyota có tính khí động học cực cao. Hơn nữa, diện mạo của xe còn được tô điểm thêm nhờ các lỗ thông khí được thiết kế lớn nhất từ trước đến giờ.

Ban lãnh đạo của Toyota chia sẻ rằng “nó sẽ cần một khoảng thời gian trước khi các bạn có cơ hội ngồi sau tay lái của nó.” Như vậy, khả năng GR Super Sport có phiên bản thương mại là rất cao.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác