Ngân hàng Thuỵ Sĩ UBS nhận định về tương lai của ô tô điện

Theo một nghiên cứu về ô tô toàn cầu của ngân hàng Thuỵ Sĩ UBS thì trong năm 2025 sẽ có 16% xe hơi trên thế giới là xe điện, và hầu hết số xe này sẽ đến từ hãng Tesla. 

Theo trang tin Bloomberg, cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng số xe điện được tiêu thụ trên thị trường vào giữa thập kỷ tới sẽ chạm mức 16,5 triệu chiếc, tăng lên 16% so với mức 14% thị phần được ước tính trước đó.

Nhà phân tích của UBS, ông Patrick Hummel cho biết: “Xe điện sẽ xâm nhập vào thị trường ô tô sớm hơn và sẽ khiến các mẫu xe chạy nhiên liệu diesel ở châu Âu bị giảm mạnh đồng thời thúc đẩy phát triển các công nghệ pin ở Trung Quốc và châu Âu.”

Ông cũng cho biết, châu Âu sẽ có thị trường xe điện cao nhất, với kỳ vọng khoảng 30% số xe mới được bán ra sẽ là xe điện trong tương lai.

Trong khi đó, các ông lớn trong ngành sản xuất ô tô như BMW và Daimler AG vẫn đang nỗ lực đầu tư hàng triệu đô la trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường xe điện để vượt mặt Tesla, tuy nhiên điều này không hề dễ dàng.

Kết thúc buổi phỏng vấn, ông Hummel cho biết: “Sự ngưỡng mộ dành cho Tesla ngày càng tăng dường như có liên quan trực tiếp đến mẫu Model 3, mẫu xe chiếm lĩnh thị trường đầu tiên của hãng. Hầu hết các thương hiệu khác không có cơ hội để cạnh tranh lại.”

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác