CAFE.F

Có nên phạt nặng chủ xe xăng đỗ vào trạm sạc xe điện?

(News.oto-hui.com) – Hiện thực xe xăng đỗ vào chỗ sạc xe điện diễn ra không ít tại nhiều quốc gia nhưng chưa có nhiều chế tài xử lý cụ thể.

Trong một vài năm trở lại đây, xe điện đã trở nên phổ biến hơn đáng kể do cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện đang được cố gắng cải thiện và mở rộng trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, các quy định, luật pháp về quản lý hay hỗ trợ xe điện vẫn chưa được cập nhật cụ thể, trong đó bao gồm quy định xử lý trường hợp đang rất phổ biến ngày nay là xe xăng đỗ tại vị trí sạc xe điện.

co-nen-phat-xe-xang-do-xe-tai-tram-sac-xe-dien

Lo ngại về phạm vi hoạt động là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng còn đắn đo chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Để hạn chế nỗi lo này, cơ sở hạ tầng sạc công cộng đang được mở rộng từng ngày tại mọi nơi trên thế giới. Ngoài các trạm sạc riêng, hạ tầng sạc còn có thể xuất hiện tại từng bãi đỗ xe với một số các trụ sạc giới hạn thời gian.

Thông thường, các trụ sạc dạng này được đặt sát các tiện ích đi kèm (như siêu thị, cửa hàng…) Yếu tố này vừa để che mưa/nắng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sạc, vừa giúp hạn chế chi phí dư thừa như tiền kéo dài dây/cáp sạc.

co-nen-phat-xe-xang-do-xe-tai-tram-sac-xe-dien

Tuy nhiên, độ tiện lợi của những vị trí trụ sạc dạng như trên khiến nhiều chủ xe xăng bất chấp đỗ phương tiện của mình tại điểm sạc. Tại rất, rất nhiều quốc gia, hành động này chưa có chế tài xử lý cụ thể. Thông thường, người muốn sạc điện hoặc sẽ phải chịu nhẫn nhịn. Trong một số trường hợp, cơ sở sẽ tự ra tay xử phạt hoặc yêu cầu chủ xe xăng di dời phương tiện.

co-nen-phat-xe-xang-do-xe-tai-tram-sac-xe-dien

Để thúc đẩy người dùng sử dụng xe điện, một số quốc gia đã đưa vào áp dụng hình phạt nặng cho những chủ xe xăng đỗ tại khu vực sạc xe điện.

Lấy ví dụ tại Úc, mỗi trường hợp đỗ sai vị trí như vậy bị phạt 75 AUD – 1,23 triệu đồng. Một hình phạt khác dành cho chủ xe điện đỗ vào vị trí sạc mà không sạc còn cao hơn ở mức 111 AUD – 1,83 triệu đồng. 

Tùy bang tại Úc mà mức phạt này còn được nhân cao hơn vài lần, thậm chí là… hàng chục lần. Mức phạt cao nhất cho hành vi đỗ xe xăng tại điểm sạc xe điện lên tới… 3.200 AUD – 52,7 triệu đồng!

Liệu những khung phạt mạnh tay như trên có nên được các quốc gia khác nhân rộng để thúc đẩy chuyển đổi xe điện?

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác