Mustang Mach-E xuất hiện lỗi cực kì nguy hiểm liên quan đến tốc độ

(News.oto-hui.com) – Mới đây Ford đã cho thu hồi hàng loạt các xe Mustang Mach-E vì lỗi tăng giảm tốc độ ngoài ý muốn của người lái. Đây được xem là một lỗi khá nghiêm trọng, do đó Ford đã lập tức cho thu hồi.

Cụ thể đã có 464 chiếc xe điện Mustang Mach-E đã được công ty Ford Motor Company thu hồi. Hiện họ vẫn chưa phát hiện ra được nguyên nhân sâu xa sau sự cố lỗi tự tăng tốc độ ngoài ý muốn của người lái. Những chiếc xe được thu hồi nằm trong lô sản xuất từ ngày 3/10/2020 đến ngày 26/5/2021.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) dự đoán rằng Mustang Mach-E đã gặp sự cố phần mềm và đột ngột tăng, giảm tốc độ.

Mustang Mach-E ở Việt Nam
Mustang Mach-E ở Việt Nam

Tuy nhiên, về phía nhà sản xuất đã lên tiếng cho rằng lỗi này thuộc về một chức năng giám sát an toàn có tên Functional Safety Monitor. Theo những cuộc thử nghiệm trên những mẫu xe có lỗi, Ford đã nhận thấy rằng hệ thống máy tính đã bỏ qua chuyển động ngoài ý muốn trên cầu xe thứ cấp (Secondary Axle) hoặc có thể đã phát hiện không chính xác một nguy cơ nào đó trên cầu sơ cấp (Primary Axle) .

Vấn đề liên quan đến tốc độ là một trong những vấn đề hết sức nghiêm trọng. Nghiêm trọng hơn bao giờ hết là khi nó đang di chuyển trên đường cao tốc và xe bắt đầu giảm tốc độ mà không có bất kì một cảnh báo nào.

Mustang Mach-E
Mustang Mach-E

Nguyên nhân dẫn đến việc phần mềm bị lỗi có thể đến từ sự nhầm lẫn trong lần cập nhật phần mềm mới của hãng. Hãng đã cho phép những dòng xe đời 2021 có thể cập nhật lên phiên bản của đời xe mới hơn do đó xảy ra lỗi. Điều này khiến cho phần mềm đảm nhiệm chức năng giám sát an toàn luôn thông báo giá trị momen xoắn bằng 0 trên cầu thứ cấp. Tuy nhiên, người sử dụng xe đã nhận thấy lỗi này nhờ vào tín hiệu đèn báo lỗi trên bảng điều khiển.

Ford đã liên hệ với nhóm khách hàng có xe bị lỗi và đưa ra hướng giải quyết bằng một phiên bản cập nhật mới trong tháng 6 này. Mặt khác, khách hàng có thể đưa xe đến hãng để được các nhân viên cập nhật phần mềm mới miễn phí.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác