Morgan P101 – Xe 3 bánh ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 33 chiếc

Morgan P101 - Xe 3 bánh ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 33 chiếc

(News.oto-hui.com) – Morgan P101, dòng xe ba bánh mang nét cổ điển, sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2021. Để kỷ niệm vòng đời 10 năm (2011-2021), hãng Morgan quyết định sản xuất phiên bản giới hạn kỷ niệm chỉ với 33 chiếc xe.

Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm

P101 là ký hiệu viết tắt của Project 101, tên nội bộ được đặt cho dự án hồi sinh mẫu xe 3 bánh bắt đầu được phát triển hơn một thập kỷ trước. Với số lượng giới hạn chỉ 33 xe, P101 được bộ phận Thiết kế và Kỹ thuật nội bộ của Morgan chế tạo nhằm kỷ niệm dự án dự án đầu tiên của họ cũng như để khép lại dây chuyền sản xuất của mẫu xe này.

Morgan P101

Những chiếc Morgan 3 bánh được coi là một trong những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Morgan khi trong gần 10 năm qua, thương hiệu đã bán được khoảng 2500 chiếc. Những chiếc xe này trong nhiều năm qua đã được xuất đi rất nhiều các quốc gia trên toàn thế giới và đã nhận được không ít những lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Không chỉ được mua để trưng bày hay đi lại trên đường phố, những chiếc Morgan còn được chủ sở hữu lựa chọn làm “người bạn đồng hành” trong những chuyến đi xa, từ đó lan tỏa tinh thần phiêu lưu cũng như cá tính vốn có của thương hiệu Morgan trong nhiều năm vừa qua.

Được thiết kế để trở thành mẫu xe 3 bánh cuối cùng từ nhà Morgan, P101 sở hữu những chi tiết độc đáo, đồng thời đây cũng chính là sự đúc kết của những gì tinh túy nhất, đẹp nhất trên những chiếc Morgan 3 bánh trước đây từng ra mắt.

Chiếc xe được cấu hình với dạng thân lệch, chỉ dành cho duy nhất một người sử dụng. Cấu hình 1 chỗ ngồi này lần đầu tiên được thiết kế trên mẫu concept EV3 của thương hiệu Morgan được ra mắt vào năm 2013. Trên phần ghế phụ, thương hiệu đã trang bị cho xe tấm vỏ ốp bằng nhựa trong với màu vàng mờ tự nhiên gợi nhớ đến những tấm che động cơ trên những chiếc xe đua của những năm 70. Lớp vỏ của P101 được thiết kế cực nhẹ cũng như độc đáo với các chi tiết tân cổ điển thường thấy trên những chiếc xe hãng từng sản xuất.

Các bánh xe đã được thiết kế với ốp mù, thêm vào đó những phần mặt bánh xe này sẽ được sơn màu trùng với sơn ngoại thất của xe, từ đó đem lại cho P101 một ngoại hình ấn tượng như một chiếc xe đua đến từ thế kỉ trước. Các bánh xe được thiết kế thấp kết hợp với đèn chiếu điểm Hella 9 inch đặt thấp nhằm hướng tới việc giảm nhiễu động xung quanh hệ thống treo và xương đòn.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hai ống xả phủ gốm đen, trắng xen kẽ tương phản được đặt ở hai bên hông xe. Thêm vào đó, Morgan còn trang bị thêm các chi tiết nhỏ như đánh dấu mô-men xoắn trên mỗi lốp trước, ống xả thẳng, kính chắn gió nhỏ, cửa gió bổ sung, các chi tiết đinh tán được đính theo dạng nổi và các logo P101 biểu thị phiên bản độc đáo. Có thể nói, đây chính là mẫu xe ba bánh ấn tượng nhất của thương hiệu Morgan.

Đối với P101, Morgan đem đến các tùy chọn màu sắc như đen hoặc bạc trắng với sơn hiệu ứng dạng satin, kết hợp với đó chính là bộ tem trang trí được thiết kế phù hợp với chiếc xe. Hơn nữa, Morgan còn đem tới cho khách hàng mua P101 lựa chọn 4 gói trang trí ngoại thất độc đáo:

  • Belly Tank – Gói trang trí được lấy cảm hứng từ những cuộc đua của những chiếc xe Belly Tank, đồng thời đây cũng chính là nguồn cảm hứng để Morgan chế tạo ra mẫu xe ba bánh P101.
  • The Dazzleship – Đây là một trong những thiết kế táo bạo nhất cũng như đẹp nhất. Lớp áo màu đen với các chi tiết màu trắng được lấy cảm hứng từ lớp áo ngụy trang của những phương tiện quân sự thời chiến trong thế kỉ trước.
  • The Aviator – Gói trang trí này được lấy cảm hứng từ các họa tiết trên máy bay RAF trong Thế chiến thứ hai.
  • The Race Car – Đây chính là gói thiết kế nhằm tri ân cũng như gợi nhắc về cuộc đua đầu tiên mà chiếc Morgan 3 bánh đầu tiên từng tham gia. Gói trang trí này sẽ có các đường sọc và hình tròn giống với chiếc Morgan 3 bánh đầu tiên tham gia giải đua cách đây gần 10 năm về trước.

Phiên bản Morgan P101 sẽ có giá khởi điểm từ 45.000 Bảng Anh, bao gồm cả thuế, chi phí vận chuyển tới các đại lý. 33 chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn này sẽ được phân bổ đồng đều cho các đại lý Morgan ở Anh Quốc, Châu Âu và cả thị trường Mỹ. Dây chuyền sản xuất của P101 sẽ được bắt đầu ngay từ bây giờ cho tới năm 2021.

Theo Carpassion/Morgan


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác