Michelin đẩy mạnh tiến trình sản xuất bánh xe không hơi

Hãng sản xuất lốp xe Michelin gần đây đã đưa ra thông báo sẽ tiến hành sản xuất thương mại bánh xe không hơi. Công nghệ bánh xe không hơi “tweel”, là loại bánh xe được kết hợp giữa lốp và vành bánh xe thành một, đã trở nên phổ biến dù chưa được sản xuất hàng loạt.


Công nghệ bánh xe không hơi của Michelin.

Michelin cho biết, trong tuần này họ sẽ mở riêng một nhà máy sản xuất bánh xe không hơi ở Piedmont, phía nam Carolina. Tuy nhiên, loại bánh xe không hơi này dự kiến sẽ được sử dụng thử nghiệm trên những chiếc xe xúc lật loại nhỏ và những mẫu xe cắt cỏ John Deere chứ không phải xe hơi.


Michelin thử nghiệm bánh xe không hơi trên những mẫu xe xúc lật loại nhỏ và xe cắt cỏ.

Thiết kế bánh xe không hơi của Michelin sử dụng một trục trung tâm bằng thép, các nan bánh xe được làm bằng nhựa Polyrisen tổng hợp có độ cứng cao nhưng mềm dẻo, có thể biến dạng trên những vật cản, tuy nhiên hoa lốp vẫn giống như bánh xe thông thường và tuỳ vào các loại xe khác nhau mà sẽ có những hoa lốp khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bánh xe trở nên linh hoạt hơn và không còn mối lo bánh xe bị xẹp nữa.
Với lý do đó cùng với khả năng chịu lực của nó, đã tạo ra một cuộc chạy đua về bánh xe không hơi mà Michelin khởi xướng vào năm 2005. Brigestone và Hankook sau đó cũng đã giới thiệu bản mẫu của họ. Riêng hãng Polaris đã áp dụng công nghệ này trên chiếc xe địa hình Sportsman WV850 H.O, một chiếc xe off-road lấy cảm hứng từ quân đội.

Polaris áp dụng bánh xe không hơi trên chiếc xe off-road Sportsman WV850 H.O.

Giờ đây nỗi lo xe bị thủng lốp, xì hơi khi đang đi trên đường cũng như mối lo ngại về nổ lốp xe của người sử dụng sẽ không còn nữa, khi mà trên thị trường sắp chứng kiến một cuộc đổ bộ các loại bánh xe không hơi.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác