10 con đường “tử thần” trên thế giới

Chỉ cần nhìn hình ảnh của những “con đường tử thần” với các khúc cua ngoạn mục, đầy nguy hiểm cũng đã đủ làm người xem thót tim.

1. Đèo Trollstigen, Na Uy.


Tuy hiểm trở nhưng nó lại là nơi lý tưởng cho khách du lịch.

Được biết đến với biệt danh là “Bậc thang của quỷ lùn” với những cung đường ngoằn ngoèo như rắn trườn dọc theo sườn núi dốc. Nhưng nó lại là một địa điểm thu hút khách du lịch có tiếng ở Na Uy nên luôn được sửa chữa và bảo trì mỗi năm. Vì địa hình quá quanh co và hiểm trở nên Trollstigen bị cấm lưu thông vào mùa thu và mùa đông hàng năm.
2. Đường Zoji Pass ở Ấn Độ.


Những cung đường khiến người xem phải hồi hộp.

Đây là con đường nhỏ hẹp nối liền quận Leh ở phía Tây vùng Himalaya với vùng Srinagar ở Ấn Độ, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển giữa hai miền núi. Nằm ở độ cao khoảng 3.353m, Zoji Pass được cho là con đường cao nhất và cũng là nguy hiểm nhất ở Ấn Độ. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như tuyết rơi và gió thổi mạnh thì những chiếc xe có khả năng gặp nguy hiểm rất cao, đôi khi còn phải đối mặt với những trận sạt lở lớn.
3. Quốc lộ Transfagarasan ở Romania.


Con đường lịch sử của Romania.

Đây là con đường được xây dựng như một tuyến đường quân sự chiến lược của cựu độc tài Nicolae Ceaucescu, nhằm chống lại khả năng xâm lược của Liên xô vào cuối những năm 1960. Ngày nay, nó là tuyến đường quanh co, ngoằn ngoèo chạy qua phần cao nhất của dãy núi Carpathian nhưng còn thiếu nhiều biển báo an toàn và rào chắn nên khả năng gặp nguy hiểm là rất cao.
4. Đường cao tốc Halsema ở Philippines.


Con đường luôn đối mặt với những mối nguy hiểm khó lường.

Đây là đường cao tốc cao nhất ở Philippines dài 241km và là điểm giao thông nối liền các tỉnh Baguio, Benguet với vùng phía bắc của đảo Luzon. Con đường này thường xuyên xảy ra sụt lở, bị trơn trượt hay đá rơi từ trên đỉnh núi xuống và phần lớn đường không có rào chắn bảo vệ nên luôn tiềm tàng những nguy hiểm cho người đi đường.
5. Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc.


Con đường như một sợi chỉ luồn qua miếng vải.

Đường hầm được xây dựng thủ công bởi người dân địa phương làng Guoliang, tuy không được chính quyền ủng hộ nhưng họ vẫn quyết tâm thực hiện và sau 5 năm thì đường hầm này được hoàn thiện. Khi di chuyển qua đường hầm, đòi hỏi các tài xế phải chạy chậm nhất là trong mùa mưa vì bề mặt đường rất trơn trượt.
6. Đường cao tốc tử thần ở Iraq.


Con đường có mối đe dọa từ bom đạn.

Đây là đường cao tốc nối liền từ thành phố Kuwait đến Basra với tên gọi chính thức là Cao tốc 80. Dọc hai bên đường là “xác” của 2.700 chiếc xe đủ các loại, bị phá hủy do Mỹ ném bom trong cuộc Chiến tranh vùng vịnh. Sau cuộc chiến, tàng dư của chiến tranh như bom và lựu đạn vẫn còn lưu lại, là mối nguy hiểm rình rập người lưu thông trên đường.
7. Đường cao tốc Dalton ở Alaska, Hoa Kỳ.


Con đường dầu mỏ bị cô lập, không hề có một trạm xăng bên đường.

Đường cao tốc Dalton được đặt tên theo tên của một kỹ sư ở Alaska, ông James W.Dalton. Con đường này được xây dựng với mục đích hỗ trợ việc sản xuất dầu ở Alaska, kéo dài từ phía bắc Fairbanks đến mỏ dầu Prudhoe Bay gần Bắc Băng Dương. Nó hầu như bị cô lập hoàn toàn vì điều kiện khắc nghiệt của khu vực và đường trơn trượt gây nguy hiểm cho các phương tiện.
8. Đường Stelvio ở Ý.


Con đường ngoằn ngoèo với 48 khúc cua gấp.

Là con đường thuộc tỉnh Sondrio nước Ý, nó khiến cho các tài xế phải đổ mồ hôi khi phải vượt qua 48 khúc cua gập vô cùng nguy hiểm với độ cao khoảng 2.757m so với mực nước biển. Tuy nhiên, đây lại là con đường thu hút những tay đua xe đạp và ô tô thể thao, họ tìm đến đây để chinh phục đoạn đường thử thách này cũng như kiểm tra động cơ của xe.
9. Đường Siberian ở Nga.


Nhiều xe bị kẹt trên đường Siberian hàng tuần.

Là con đường duy nhất dẫn đến thành phố Yakutsk của Nga, tuy không gập ghềnh như những cung đường nguy hiểm khác trên thế giới nhưng mối hiểm họa của nó lại đến từ điều kiện thời tiết. Con đường này đặc biệt nguy hiểm để lái xe trong những tháng mùa đông với bề mặt đường bị đóng băng hoàn toàn, những trận bão tuyết bao phủ hoàn toàn chiếc xe, làm hạn chế tầm nhìn. Tuy thành phố có hai tháng ngắn ngủi không phải chịu cảnh khắc nghiệt của mùa đông nhưng trong thời gian này con đường lại biến thành một đầm lầy gây khó khăn cho nhiều phương tiện.
10. Đường North Yungas ở Bolivia.


Cung đường nhỏ hẹp là nguyên nhân chính khiến nhiều xe bị lao xuống vực.

Nằm ở độ cao 4.572 m so với mực nước biển trên rừng nhiệt đới Amazon, nó như một dòng suối dài 64 km uốn lượn trên các vách đá và men theo những ngọn đồi dốc. Con đường này bắt đầu từ thủ đô La Paz kéo dài tới thị trấn Coroico ở đỉnh đồi, nổi tiếng là “con đường tử thần” với điều kiện thời tiết thất thường như mưa lớn và sương mù dày đặc cùng với cung đường hạn hẹp, hiểm trở, hàng năm nó đã lấy đi hàng trăm tính mạng từ các vụ lao xe xuống vực thẳm.
Chắc hẳn trong mơ bạn cũng khó có thể tượng tượng được rằng trên đời lại có những con đường kỳ lạ và nguy hiểm như vậy.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác