Mercedes-Maybach Vision 6 Cabriolet siêu phẩm đáng chiêm ngưỡng

Quá nhanh, quá ấn tượng với 750 mã lực được tạo ra từ động cơ điện, rất hiếm khi một chiếc xe mui trần lại sở hữu một vẻ ngoài “ngầu” hơn phiên bản coupe.


Maybach Vision 6 của Mercedes.

Thế nhưng, Maybach Vision 6 của Mercedes sắp được ra mắt tại sự kiện Monterey Car Week năm nay là một ngoại lệ. Bản mẫu của nó, Maybach Vision 6 coupe đã được ra mắt vào năm ngoái mang đậm chất sang trọng nhưng chỉ dưới dạng concept.
Điểm nổi bật của chiếc mui trần Vision 6 này là nó gợi lên hình ảnh về những chiếc du thuyền hạng sang trên vùng bờ biển Địa Trung Hải thuộc miền Đông Nam nước Pháp với góc nhìn từ phần đuôi được thiết kế khá dài. Toàn thân xe được phủ lớp sơn xanh dương ánh kim Nautical Blue Metallic kết hợp với phần nội thất được bọc da trắng tinh khôi cũng đã gợi lên hình ảnh tuyệt vời về vùng bờ biển Địa Trung Hải.


Nhìn từ góc độ trên cao, Vision 6 Cabriolet như một chiếc du thuyền hạng sang.

Kiệt tác này có tổng chiều dài hơn 6m cùng với phần thiết kế mang đậm chất nghệ thuật. Được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính lên tới 24 inch và phần bulong giữ bạc đạn được làm nổi bật bằng lớp sơn màu vàng hồng. Riêng lưới tản nhiệt ở phía trước thì không có gì thay đổi so với bản mẫu Coupe với phần thiết kế nhiều nan dọc.


Lưới tản nhiệt to bản với các đường nan dọc.

Phiên bản Vision 6 Cabriolet có khối động cơ hoàn toàn bằng điện gồm 4 động cơ điện được phân bổ đều cho 4 bánh, kết hợp với gói pin khổng lồ được đặt ở dưới sàn xe có thể tạo ra công suất lên tới 750 mã lực và giúp xe đi được 322 km chỉ với một lần sạc. Một điểm đặc biệt khác của xe là phần nắp ca-pô mở theo hình cánh chim, phía dưới nắp thay vì là động cơ đốt trong thì lại được thiết kế đặc biệt để có thể đặt vừa túi hành lý và những đồ dùng cần thiết cho một chuyến picnic.


Nắp ca-pô mở dạng cánh chim khá ấn tượng.

Bên trong Vision 6 Cabriolet là phần nội thất được thiết kế khá bắt mắt với lớp nền bao phủ là da Nappa trắng kết hợp với các đường viền vàng hồng. Ấn tượng hơn là Mercedes đã ốp sàn xe hoàn toàn bằng gỗ. Chi tiết này một lần nữa cho thấy Mercedes đang nhấn mạnh nét du thuyền của chiếc mui trần Vision 6.


Khoang ngồi như một thủy cung tuyệt đẹp.

Hiện tại vẫn chưa chắc chắn liệu Mercedes có đưa mẫu Maybach này vào dây chuyền sản xuất thương mại hay không bởi vì nó vẫn chỉ là mẫu xe tiêu chuẩn của hãng Benz. Tuy nhiên, dù sao đi nữa thì nó cũng mang lại cho chúng ta hy vọng về một siêu phẩm sẽ được xuất hiện trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác