Theo Carmagazine

Mercedes bị cáo buộc gian lận khí thải tại quê nhà

(News.oto-hui.com) – Giống như Volkswagen, Mercedes một lần nữa bị cáo buộc đã sử dụng các thiết bị gian lận bất hợp pháp nhằm vượt qua các quy định về khí thải.

Vào năm 2018, cơ quan quản lý phương tiện giao thông đường bộ của Đức đã phát hiện công ty mẹ Daimler của Mercedes sử dụng các thiết bị gian lận khí thải. Và giờ đây, Tổ chức Hành động Môi trường Đức (DUH), một tổ chức phi lợi nhuận, đã cáo buộc Mercedes sử dụng tới 8 thiết bị gian lận khí thải trên động cơ BlueTec 6 xi-lanh 3.0 lít, trong dòng xe E-Class.

Theo DUH, vô số chiến lược khác nhau đã được sử dụng để điều khiển quá trình xử lý khí thải, dẫn đến lượng khí thải nitơ oxit tăng 500%.

Giám đốc điều hành của DUH, Jürgen Resch, cho biết: ‘Các thiết bị gian lận này đảm bảo rằng trong hầu hết các tình huống thực tế, những chiếc xe này không hề sạch sẽ”.

‘Chúng vượt quá mức NOx 500% trong quá trình lái xe bình thường. Chúng khiến thành phố ngập khí thải nitơ oxit. Tất cả nhằm tối đa hóa lợi nhuận, hy sinh chất lượng môi trường và sức khỏe của cư dân thành phố”.

Những phương tiện gây ô nhiễm không khí và sử dụng bất hợp pháp các thiết bị gian lận nhằm vượt qua các bài kiểm tra khí thải cần phải được thu hồi. 

DUH đã thử nghiệm một chiếc Mercedes E350 BlueTec 4MATIC 2016 và tìm thấy vô số chiến lược khác nhau. Họ thực hiện bằng cách đo lượng khí thải và dữ liệu từ phần mềm động cơ. Kết quả: tại trạm thử nghiệm, chiếc xe tuân thủ các giới hạn oxit nitơ hợp pháp. Tuy nhiên, với một cấu hình lái xe tương tự trên đường, lượng khí thải oxit nitơ bùng nổ lên đến 500%.

“Chúng tôi nhận thấy ở chế độ Thể thao, lượng khí thải NOx bùng nổ lên tới 750-850mg / km, mà không có biện pháp xử lý khí thải. Đây là những gì tôi sẽ coi là gian lận”.

Công ty luật Milberg Coleman Bryson của Mỹ đã thực hiện bản báo cáo để tìm hiểu xem liệu Mercedes có cố tình giảm hệ thống kiểm soát khí thải khi lái xe trong thế giới thực hay không.

Một vụ kiện tập thể chống lại Mercedes đã được tiến hành ở Anh. Họ nói Daimler biết họ đang làm gì, và họ đã giấu nó. Chúng ta cần quy trách nhiệm cho các nhà sản xuất này.

Resch cho biết thêm: ‘Chúng tôi khuyến nghị những khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố hãy liên hệ với Mercedes và yêu cầu họ làm cho chiếc xe hoạt động theo các quy định về khí thải”.

Một phát ngôn viên của Mercedes UK cho biết: “Theo quan điểm của chúng tôi, những thiết bị đó không được đánh giá là thiết bị gian lận bất hợp pháp trong bối cảnh tương tác và tổng thể của hệ thống kiểm soát khí thải rất phức tạp. Phần lớn các phán quyết tại các tòa án khu vực của Đức và các tòa án cấp cao hơn tiếp tục có lợi cho Daimler. Trong khoảng 95% các trường hợp, các tòa án đều phán quyết có lợi cho công ty. Ở cấp tòa án khu vực, có hơn 15.500 quyết định bác bỏ các vụ kiện có lợi cho công ty; chỉ khoảng 900 trường hợp là quyết định chống lại công ty”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác