Mercedes-Benz ngừng cung cấp xe máy dầu cho thị trường Mỹ

(News.oto-hui.com) – Mercedes-Benz ngừng cung cấp xe máy dầu cho thị trường Mỹ vào năm 2017 và sẽ không có ý định quay lại.

Năm ngoái, người phát ngôn của Mercedes-Benz ở Hoa Kỳ, ông Rob Moran đã chia sẻ với trang tin Automotive News rằng sự giám sát chặt chẽ đối với các động cơ diesel tăng mạnh sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã buộc công ty đi đến quyết định xem xét việc ngưng bán xe diesel ở thị trường Mỹ.

Tuy đã có hy vọng cho động cơ diesel có thể quay trở lại, nhưng ban lãnh đạo của bộ phận phát triển và nghiên cứu của Mercedes, ông Ola Källenius đã chia sẻ tại sự kiện Detroit Bureau rằng mặc dù động cơ diesel mới nhất của hãng có lượng khí thải được giảm đáng kể nhưng ông tin rằng điều này không đủ mạnh để đưa nó quay lại Mỹ.

Ông cho biết: “Những chiếc xe sử dụng nhiên liệu diesel của hãng đã không phù hợp với chính sách ở Mỹ” bởi vì trong năm vừa qua, công ty chỉ đạt được khoảng 3% doanh số bán những mẫu xe này. Hơn nữa trong năm 2016, doanh số bán xe diesel còn không đạt nổi 1% trong doanh số của công ty.

Với những con số thống kê này thì không có gì đáng ngạc nhiên khi Mercedes quyết định không cung cấp xe diesel trên thị trường Mỹ. Vì vậy kể từ giờ, khi các khách hàng ở Mỹ mong muốn những chiếc xe sang trọng sử dụng động cơ diesel thì chỉ còn lựa chọn với các dòng xe của BMW và Jaguar Land Rover.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác