Theo Nghe nhìn Việt Nam

Infiniti sẽ chỉ bán ra xe điện hóa từ năm 2021

Từ năm 2021 trở đi, Infiniti sẽ chỉ tung ra những mẫu xe điện hóa và kỳ vọng rằng những sản phẩm này sẽ chiếm 50% doanh số của hãng vào năm 2025.

Ở thời điểm hiện tại, điện hóa và trí tuệ nhân tạo AI đang là hai xu hướng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Nếu như AI được phát triển nhằm nâng cao những trải nghiệm của người sử dụng thì các công nghệ điện hóa lại góp phần bảo vệ môi trường sống thông qua việc giảm thiểu lượng phát thải khí CO2 của các phương tiện giao thông. Mới đây, thương hiệu xe sang tới từ Nhật Bản là Infiniti đã hé lộ kế hoạch sản xuất trong tương lai với sự chuyển dịch rõ nét.

Theo đó, từ năm 2021, Infiniti sẽ chỉ tung ra những mẫu xe điện hóa và kỳ vọng rằng những sản phẩm này sẽ chiếm 50% doanh số của hãng từ năm 2025. Hiroto Saikawa, CEO của Nissan – tập đoàn mẹ của Infiniti cho biết thương hiệu xe sang của họ sẽ ra mắt mẫu xe điện EV đầu tiên vào năm 2021, tức là chậm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu. Hiện tại, hãng này đang trưng bày một bản concept tại triển lãm xe hơi Detroit 2018 mang tên Q Inspiration sở hữu nhiều đột phá từ thiết kế cho đến hệ thống động lực.


Infiniti Q Inspiration.

Được biết, trái tim của mẫu sedan này là khối động cơ tỉ số nén biến thiên VC-Turbo – loại động cơ đầu tiên trên thế giới có khả năng thay đổi tỉ số nén liên tục trong quá trình vận hành, giúp tối ưu hiệu năng và mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất tuyên bố rằng cỗ máy 4 xi-lanh của họ sở hữu công suất tương đương với động cơ V6 nhưng hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang tầm với động cơ diesel cùng cấu hình.


Infiniti Emerg-e concept.

Tuy không công bố các thông số cụ thể về Q Inspiration concept nhưng theo một nhà thiết kế của Infiniti thì nền tảng của nó có thể được biến đổi để trở thành một mẫu xe điện EV. Vị này cũng nói thêm rằng nhờ hệ thống động cơ điện mà họ có thể tạo ra những tác phẩm độc đáo, nhất là khi sàn xe đã được làm phẳng do hệ thống trục truyền động đã bị loại bỏ.


Infiniti Prototype 9.

Vào tháng 8 năm ngoái, Infiniti đã giới thiệu một bản EV concept vô cùng độc đáo mang tên Prototype 9 tại triển lãm Pebble Beach 2017. Nó được lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe đua cổ điển ra đời trong giai đoạn 1930-1940. Prototype 9 được trang bị một động cơ điện, kết hợp với một khối pin tiên tiến do Nissan phát triển. Cũng tại sự kiện này, chính giám đốc thiết kế của Infiniti dã chia sẻ rằng mẫu EV sản xuất hàng loạt của hãng này sẽ không dùng chung nền tảng với Nissan Leaf mà được phát triển mới hoàn toàn.


Infiniti Concept LE.

Trong khi đó, một vị lãnh đạo cấp cao của Infiniti là Roland Krueger đã tiết lộ rằng ông đã được lái thử nguyên mẫu của một chiếc xe điện “cây nhà lá vườn” và đánh giá rất cao sản phẩm này. Được biết, Infiniti đã bắt đầu phát triển nguyên mẫu nói trên từ đầu năm ngoái, tuy nhiên nó không phải là mẫu EV đầu tiên mà họ tạo ra. Thực chất, thương hiệu này đã quan tâm đến công nghệ xe điện từ vài năm trước khi trình làng bản concept LE tại New York Auto Show 2012. Khi đó, chiếc sedan EV này được trang bị một mô- tơ điện sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 325Nm. Cung cấp năng lượng cho động cơ này là khối pin lithium-ion có dung lượng 24kWh.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác