Mazda đăng ký bản quyền cho thiết kế cánh gió sau chủ động

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế cánh gió sau chủ động tích hợp với đèn hậu.

Mặc dù có rất nhiều loại cánh gió đang được bán trên thị trường, nhưng Mazda đã sáng chế ra một loại cánh gió mới có thể thu gọn vào trong đèn hậu khi không sử dụng. Theo những hình ảnh trong hồ sơ nộp cho Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ, sáng chế mới này giống hệt như thiết kế đèn hậu và cánh gió sau của chiếc Mazda RX-Vision. Tuy nhiên, chiếc xe trong hồ sơ rõ ràng không phải là RX-Vision, bởi vì đó là chiếc sedan mái cao có vẻ ngoài mới lạ.


Với thiết kế mới của Mazda, cánh sau sẽ được giấu vào trong khi xe chạy ở tốc độ thấp nhưng sẽ được kéo từ từ ra sau và hướng lên để tối ưu hóa khí động lực học cho chiếc xe khi chạy ở tốc độ cao.

Có một cánh tay hỗ trợ điều khiển sự di chuyển của cánh gió vào trong và ra khỏi khu vực chứa của đèn hậu và hệ thống sẽ xoay cánh lên. Thiết bị này được giấu kín ngay cả khi cánh mở ở mức tối đa. Lúc đó, cánh gió sẽ làm xe dài hơn và độ nghiêng về phía trên sẽ làm gia tăng lực ép xuống xe khi tăng tốc.


Bằng sáng chế này có vẻ hoàn hảo cho một mẫu xe hiệu suất phong cách và dường như Mazda đã muốn hiện thực hóa ý tưởng này với một chiếc xe thể thao sử dụng động cơ quay. Có thể chúng ta sẽ được thấy thiết kế cánh gió mới trên mẫu concept RX-Vision phiên bản cải tiến tại Triển lãm ô tô Tokyo 2017 vào ngày 25/10 tới. Đây cũng là dịp kỷ niệm 50 năm chiếc Cosmo 110S, mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ quay của Mazda ra đời.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác