Theo Automotor

Max Verstappen – Vị vua mới của giải đua F1 2021

(News.oto-hui.com) – Với số điểm bằng nhau trước chặng cuối cùng tại Grand Prix Abu Dhabi, cả hai tay đua Hamilton và Max Verstappen đều có cùng cơ hội giành chức vô địch mùa giải 2021 khắc nghiệt. Tuy nhiên, Max Verstappen đã chính thức lật đổ cựu vương người Anh với chiến thắng kịch tính.

Trước đó vào thứ 7 cuối tuần qua, trong ngày đua phân hạng, Verstappen giành pole để xuất phát đầu tiên trong cuộc đua chính thức vào Chủ nhật (12.12). Trong khi đó, Hamilton chỉ có thể xuất phát ở vị trí thứ 2. Vị trí sát sườn này càng cho thấy sự kịch tính của ngày đua chính thức.

Thực tế đã diễn ra đúng như vậy khi Max Verstappen dù là tay đua có được vị trí xuất phát tốt nhất. Tuy nhiên ngay khi chặng đua bắt đầu, anh đã để Lewis Hamilton ở vị trí thứ 2 vượt lên.

Max Verstappen - Vị vua mới của giải đua F1 2021.
Max Verstappen – Vị vua mới của giải đua F1 2021.

Sau đó, 2 tay đua bám đuổi nhau rất quyết liệt cho đến khi xảy ra va chạm ở khúc của số 7. Đội đua Red Bull phản ứng dữ dội khi cho rằng Hamilton là người có lỗi, nhưng tay đua người Anh vẫn giữ được ngôi đầu.

Mất vị trí dẫn đầu, tay đua người Hà Lan, Verstappen đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng anh vẫn không thể bắp kịp được một Hamilton dày dạn kinh nghiệm.

Cửa sáng lại mở ra cho tay đua trẻ người Hà Lan khi vụ tai nạn của Nicholas Latifi ở vòng 54 bất ngờ xảy ra khi chiếc FW44 của Nicholas Latifi (Williams) va vào hàng rào chắn và nằm lại lề đường đua ở Turn 14. Xe an toàn đã được triển khai trên đường đua.

Lật đổ Lewis Hamilton, Max Verstappen xuất sắc giành chiến thắng giải đua F1 2021.
Lật đổ Lewis Hamilton, Max Verstappen xuất sắc giành chiến thắng giải đua F1 2021.

Chớp lấy cơ hội vàng, Red Bull gọi Verstappen về thay sang bộ lốp mềm mới. Khi trở lại đường đua, Verstappen vẫn xếp thứ nhì. Trong khi đó, Mercedes bất lực chứng kiến Red Bull về thay lốp mà không thể vào theo vì rơi vào thế bị động và Hamilton vẫn giữ nguyên bộ lốp cứng. Đúng ở vòng đua cuối cùng, Verstappen đã vượt qua Hamilton thành công tại khúc cua thứ 5 để thẳng tiến tới chiến thắng vô cùng kịch tính ở phút 89.

Kết quả này đã chính thức đưa Max Verstappen trở thành tay đua người Hà Lan đầu tiên giành chức vô địch F1, đồng thời đánh bại cựu vương với 7 lần vô địch Hamilton.

Như vậy, sau 9 tháng tranh tài, mùa giải F1 2021 cuối cùng cũng đã kết thúc với chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi.

Lewis Hamilton và Max Verstappen đã tạo nên một cuộc đua vô địch hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử F1 trước bối cảnh đại dịch Covid19. Nhà vô địch mới đã được sướng tên đầy xứng đáng: Max Verstappen.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác