Theo Carscoops

Mahle giới thiệu động cơ điện có độ bền vĩnh cửu

(News.oto-hui.com) – Hãng linh kiện Mahle của Đức cho biết họ đã tạo ra một trong những phương pháp làm mát động cơ điện mang lại cho nó độ bền vĩnh cửu. Loại động cơ điện SCT E-motor có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao.

Mặc dù động cơ điện mang lại những lợi thế lớn về hiệu suất mô-men xoắn tức thì, nhưng việc để ô tô điện chạy với hiệu suất cao trong thời gian dài vẫn là một thách thức. Nhà cung cấp linh kiện Mahle cho biết, động cơ điện mô-men xoắn liên tục vượt trội (SCT) của họ sắp ra mắt, có độ bền đáng kể so với bất kỳ loại động cơ điện nào đang được sử dụng.

Theo ông Martin Berger, Phó Chủ tịch của Mahle, động cơ này được thiết kế cho hầu hết mọi loại phương tiện (ô tô chở khách và xe thương mại) hoặc máy móc chuyên dùng (nông nghiệp hoặc xây dựng) và có thể chạy vô thời hạn với hiệu suất cao. Tuy nhiên, điều vẫn còn thiếu trên thị trường cho đến bây giờ là hệ thống truyền động bền bỉ cho động cơ điện nhưng buộc phải nhỏ gọn để giúp xe điện không bị giới hạn trong việc sử dụng hàng ngày. 

Bí mật tạo nên động cơ điện có độ bền vĩnh cửu của Mahle?

Bí mật đằng sau sự gia tăng độ bền này là một cách làm mát động cơ mới, bằng dầu tích hợp đảm bảo giải nhiệt hoàn toàn giúp động cơ có khả năng chạy ở tốc độ cao trong khoảng thời gian dài.

Ngoài việc có các đặc tính làm mát tuyệt vời, động cơ điện đặc biệt này cũng được thiết kế đặc biệt để có hiệu suất cao nhất trong một khoảng tốc độ vòng quay nhất định, xảy ra ở 90% công suất đạt đỉnh. Theo lý giải của Mahle, các đặc tính này sẽ có lợi ích vô cùng lớn đối với các xe đua hoặc xe thương mại thường xuyên đi lên đèo dốc.

Động cơ điện SCT E-motor của Mahle áp dụng giải pháp kỹ thuật đặc biệt để không có dòng năng lượng nào được truyền đến rôto dưới dạng dòng điện kích thích (excitation current) và điều này giảm thiểu mài mòn bên trong. Thay vào đó, nam châm neodymium (được đề cập bên dưới) được sử dụng để tạo ra từ trường trong động cơ.

Được biết, loại động cơ sử dụng nam châm neodymium, hiện là loại nam châm mạnh nhất.

Mức giá của động cơ nam châm sẽ rẻ hơn động cơ điện vĩnh cửu SCT, đáp ứng nhu cầu của các nhà chế tạo máy với chi phí phải chăng.

“Loại động cơ điện không nam châm của chúng tôi chắc chắn có thể được mô tả là một bước đột phá, bởi vì nó cung cấp một số ưu điểm và hiệu quả vượt trội với chi phí tương đối thấp”, thông cáo của Mahle viết.

Động cơ điện có độ bền vĩnh cữu (Superior Continuous Torque E-Motor) sẽ được giới thiệu chi tiết tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022.
Động cơ điện có độ bền vĩnh cửu (Superior Continuous Torque E-Motor) sẽ được giới thiệu chi tiết tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022.

Vào năm 2021, Mahle đã giới thiệu mẫu concept động cơ điện không yêu cầu bảo dưỡng, hiệu suất luôn giữ ở mức 95%, gần như tuyệt đối, chi phí sản xuất thấp và đặc biệt không dùng nam châm.

Hiện tại, thông số chi tiết về loại động cơ điện SCT E-Motor này vẫn chưa được Mahle công bố chính thức. Nó sẽ được công bố trước công chúng tại Triển lãm công nghệ IAA Transportation 2022 diễn ra ở Hanover (Đức) vào tháng 9 tới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác