Mahle giới thiệu dàn ngưng tụ dành riêng cho xe Hybrid và ô tô điện

(News.oto-hui.com) – Thời gian sạc điện nhanh hơn là điều rất cần đối với một chiếc xe ô tô điện. Tuy nhiên cũng giống như động cơ đốt trong, nhiệt độ của cả bộ pin trên xe sẽ là trở ngại lớn. Vì vậy hãng Mahle đã chế tạo và phát triển một sản phẩm dàn ngưng tụ dành riêng cho xe Hybrid và ô tô điện.

Hệ thống làm mát cũng là điều không thể thiếu trên xe ô tô điện

Cho đến một vài năm trước, nhiệm vụ quan trọng nhất của hệ thống làm mát động cơ là bảo vệ động cơ đốt cháy không bị quá nhiệt khi chịu tải cao. Nhưng giờ đây, việc quản lý nhiệt của các phương tiện điện trở nên phức tạp hơn bao gồm sự tương tác mạnh mẽ hơn giữa quản lý nhiệt cabin và hệ thống truyền lực và cả nhu cầu duy trì các bộ phận như pin trong giới hạn nhiệt độ trên ô tô điện cũng đang là bài toán khó.

MAHLE – Nhà sản xuất phụ tùng ô tô của Đức, đã từng bước đáp ứng nhu cầu đổi mới về quản lý nhiệt của các phương tiện chạy bằng điện, do đó tạo ra sự thành công của các hình thức di chuyển mới. Các thành phần bộ phận quản lý nhiệt từ MAHLE có thể được tìm thấy trên các hệ thống làm mát các loại xe hybrid, xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu.

Cân bằng giữa hiệu suất, yêu cầu về không gian lắp đặt, sự thoải mái và chi phí hệ thống là chìa khóa. MAHLE đáp ứng những thách thức này bằng cách thực hiện một cách tiếp cận tổng thể trong thiết kế của toàn bộ hệ thống nhiệt và tối ưu hóa các tương tác của từng thành phần. Do đó, MAHLE có thể tăng tuổi thọ pin và phạm vi di chuyển cũng như sự thoải mái của hành khách và hiệu suất của hệ thống truyền động, do đó góp phần đáng kể vào việc tăng tuổi thọ các bộ phận.

Dàn ngưng tụ của MAHLE có gì đặc biệt?

Thiết kế mới cung cấp mật độ điện năng cao hơn đáng kể so với thiết kế hiện tại của dàn ngưng tụ đang dùng hiện nay. Là một phần của hệ thống làm mát, dàn ngưng tụ là một trong những thành phần đảm bảo pin được làm mát tối ưu trong quá trình sạc nhanh và được bảo vệ chống hư hỏng một cách đáng tin cậy. Dàn ngưng mới cũng cung cấp đủ công suất làm mát để có nhiệt độ thoải mái trong cabin mà không tốn thêm không gian lắp đặt. Bởi vì sạc nhanh là yếu tố then chốt trong việc chấp nhận xe điện, cải tiến này của MAHLE góp phần làm cho hình thức vận tải này phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng hàng ngày và thị trường đại chúng.

Ít bị ăn mòn và ít chất làm lạnh hơn. Cùng với thiết kế, quy trình sản xuất cũng được tối ưu hóa để cung cấp một sản phẩm nhẹ hơn, ít bị ăn mòn và cần ít chất làm lạnh hơn.

MAHLE


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác