Hãng xe Trung Quốc Xpeng Motors thách thức Tesla với tính năng tự lái trên cao tốc

(News.oto-hui.com) – Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Xpeng Motors vừa gửi lời thách thức đối với Tesla, khi công bố đã thử nghiệm thành công tính năng tự lái trên cao tốc.

Navigation Guided Pilot hoặc NGP cho phép chiếc sedan P7 hàng đầu của hãng Xpeng Motors tự động chuyển làn, tăng tốc, giảm tốc độ hoặc vượt ô tô và ra vào đường cao tốc. Đây là một phần trong hệ thống lái xe tự động XPILOT 3.0, được gọi là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) mà Xpeng Motors dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 1 năm nay. ADAS là hệ thống hỗ trợ một số tính năng tự động trên ô tô nhưng vẫn cần có sự điều khiển của người lái.

XPENG MOTORS - Kẻ thách thức TESLA
XPENG MOTORS – Kẻ thách thức TESLA

Được biết, Xpeng Motors là một trong những công ty khởi nghiệp về xe điện của Trung Quốc. Công ty này được cho là đang tìm cách chạy đua với các công ty sản xuất xe điện mới nổi khác như Nio và Li Auto và gã khổng lồ sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ. 

Mẫu sedan P7 của Xpeng được ra mắt vào tháng 6 năm 2020 là đối thủ trực tiếp với mẫu Model 3 của Tesla. Hiện đã bán được 27.041 chiếc xe, tăng hơn gấp đôi so với năm 2019. NGP của Xpeng là một thách thức đối với hệ thống lái xe tự động Autopilot của Tesla. Vì có tính năng tương tự như những tính năng điều hướng trên Autopilot của Tesla.

Các công ty sản xuất xe điện của Trung Quốc đang tìm cách bổ sung nhiều tính năng tự lái hơn cho ô tô của họ. Nio có hệ thống riêng gọi là NIO Pilot.

Hệ thống của Xpeng Motors hoạt động như thế nào?

Tài xế sẽ cần xem video an toàn trước khi bật chức năng lái xe trên đường cao tốc của Xpeng Motors. Giữ tay lái trong khi sử dụng các tính năng lái tự động của xe. Sau đó, nhập điểm đến vào bản đồ, xe sẽ bắt đầu thực hiện một số chức năng như tự chuyển làn đường. Tài xế sẽ nhận được cảnh báo khi họ cần điều khiển xe bằng tay, chẳng hạn như trong điều kiện thời tiết bất lợi hoặc tai nạn trên đường. 

Xpeng cho biết chiếc xe của hãng được trang bị 14 camera và các cảm biến quan trọng khác. Chip xử lý Xavier của Nvidia sẽ hỗ trợ hệ thống XPILOT 3.0. Quả là một đối thủ đáng gờm với Tesla./.

Lộ trình phát triển hệ thống XPILOT

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác