Lỗi hệ thống năng lượng khiến ô tô điện Taycan “chết máy” giữa đường

(News.oto-hui.com) – Porsche vừa thông báo triệu hồi Taycan trên toàn cầu để khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống năng lượng của xe.

Lỗi hệ thống năng lượng khiến ô tô điện Taycan “chết máy” giữa đường
Lỗi hệ thống năng lượng khiến ô tô điện Taycan “chết máy” giữa đường

Theo mô tả, mẫu ô tô điện đầu tiên của Porsche có thể mất nguồn khi đang di chuyển – gây ra những rủi ro giao thông tương tự như khi xe sử dụng động cơ đốt trong bị chết máy.

Hiện tại, có khoảng 43.000 xe Taycan đã được bán ra trên thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Để khắc phục lỗi, người dùng cần mang xe tới các trung tâm dịch vụ của Porsche để điều chỉnh hệ thống điện và cập nhật phần mềm. Thời gian xử lý khoảng 60 đến 90 phút. Porsche cũng cho biết tất cả xe Taycan xuất xưởng từ thời điểm này đều đã được khắc phục lỗi.

Đáng chú ý, lỗi trên cũng ảnh hưởng tới Audi e-tron GT – chiếc xe điện sử dụng cùng nền tảng với Taycan. Tuy nhiên, do mẫu xe này mới chỉ được Audi bán ra chưa lâu nên số lượng triệu hồi không đáng kể.

Đợt triệu hồi diễn ra sau khi nhiều người dùng Taycan khiếu nại về việc xe đang di chuyển thì bị mất nguồn. Nhiều người dùng cũng cho biết không thể khởi động lại xe sau đó.

Giám đốc điều hành Porsche, Klaus Rechberger, nói với các nhà báo rằng vấn đề đã được phát hiện trên khoảng 130 chiếc xe, nhưng rất may không có vụ tai nạn nào được cho là đã xảy ra.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác